Từ 15-12, PV Oil ngừng bán xăng A92

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 30-11, lãnh đạo Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV OIL) cho biết đơn vị đã sẵn sàng cho việc kinh doanh đại trà xăng E5 từ ngày 15-12-2017. Điều này nhằm thực hiện Đề án phát triển nhiên liệu sinh học được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống (kể từ 1-1-2018 chỉ cho phép sản xuất, kinh doanh xăng E5 và xăng khoáng A95).
 

 

Đến nay, PV OIL đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị cho lộ trình kinh doanh đại trà xăng sinh học E5 gồm: công tác đầu tư, cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng; công tác đảm bảo nguồn; kế hoạch sản xuất chế biến, điều độ, vận chuyển xăng E5 từ nơi pha chế đến các kho trung chuyển và đến hệ thống phân phối, các cửa hàng bán lẻ của PV OIL trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, PV OIL đã nâng cấp và mở rộng hệ thống kho chứa, đảm bảo đủ cho việc kinh doanh đại trà xăng E5; Lắp đặt và đưa vào hoạt động 11 trạm pha chế tại các khu vực trên toàn quốc. PVOIL cũng đã tính toán, cân đối công suất pha chế của các trạm, tiếp tục đưa thêm một số trạm pha chế khác đi vào hoạt động trong tháng 12 này nhằm đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu cầu cho toàn bộ hệ thống phân phối 540 cửa hàng thuộc sở hữu và hơn 3.000 cửa hàng của các tổng đại lý, đại lý, thương nhân nhượng quyền.

Ngay từ tháng 10-2008, PV OIL là đơn vị đầu tiên trong nước thực hiện nghiên cứu, sản xuất, đưa vào sử dụng thí điểm xăng E5 và kinh doanh chính thức từ ngày 1-8-2010.

Cuối năm 2014, xăng E5 đã được sử dụng rộng rãi trên bảy tỉnh, thành thông qua hệ thông phân phối của PV OIL gồm Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ngãi và Bà Rịa - Vũng Tàu.

"Đặc biệt, tại Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi xăng E5 dần thay thế hoàn toàn xăng A92 từ tháng 12-2014. Và trong suốt thời gian dài từ đó đến nay, không có bất cứ khách hàng nào phàn nàn về chất lượng của xăng E5" - ông Cao Hoài Dương, Tổng Giám đốc PV OIL thông tin.

Tú Uyên/phapluat

Có thể bạn quan tâm