Gia Lai: Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 3391/UBND-KT về việc quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) nhằm triển khai việc thu thuế đối với các hoạt động kinh doanh TMĐT đạt hiệu quả, chống thất thu ngân sách nhà nước.

Theo đó, Cục Thuế tỉnh tích cực tuyên truyền, phổ biến nghĩa vụ kê khai nộp thuế, chính sách thuế, các loại thuế phải thực hiện kê khai nộp thuế trong hoạt động kinh doanh TMĐT đến tất cả người nộp thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng, để người nộp thuế nắm rõ được chính sách thuế liên quan đến hoạt động kinh doanh TMĐT. Đồng thời, rà soát, đôn đốc người nộp thuế có hoạt động kinh doanh TMĐT phải kê khai nộp thuế theo quy định, phù hợp với phân cấp quản lý người nộp thuế tại địa phương; thực hiện thanh tra, kiểm tra theo quy định của pháp luật nhằm đưa công tác quản lý thuế đối với hoạt động này vào nề nếp; phối hợp với các cơ quan báo, đài về việc thông tin đối với người nộp thuế hoạt động kinh doanh TMĐT có hành vi trốn thuế được cơ quan quản lý thuế thực hiện truy thu thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng, đảm bảo nâng cao tính hiệu quả, hiệu lực của cơ quan quản lý nhà nước.

Thực hiện kê khai nộp thuế trong hoạt động kinh doanh TMĐT. Ảnh: Mai Ka
Thực hiện kê khai nộp thuế trong hoạt động kinh doanh TMĐT.

Sở Công thương phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ cung cấp cho cơ quan Thuế danh sách các website thương mại điện tử bán hàng, website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và website của các doanh nghiệp kinh doanh trò chơi trực tuyến, sản xuất gia công phần mềm trò chơi qua mạng; các tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu của các website thương mại điện tử; các tổ chức, cá nhân không là chủ sở hữu của các website thương mại điện tử nhưng có hoạt động kinh doanh TMĐT.

Bên cạnh đó, UBND các địa phương cũng phối hợp với cơ quan thuế và các cơ quan có liên quan trong việc quản lý hoạt động kinh doanh TMĐT qua mạng trên địa bàn. Các tổ chức cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa có trách nhiệm cung cấp cho cơ quan thuế số lượng hàng hóa vận chuyển của các tổ chức, cá nhân có hoạt động  kinh doanh TMĐT.

 Mai Ka

Có thể bạn quan tâm

Kim ngạch xuất khẩu hạt điều tăng 126%

Kim ngạch xuất khẩu hạt điều tăng 126%

(GLO)- Trang thông tin điện tử tổng hợp soha.vn dẫn số liệu thống kê mới nhất từ Tổng cục Hải quan cho biết, trong tháng 1-2024, Việt Nam đã xuất khẩu 65.142 tấn hạt điều, trị giá 351,2 triệu USD (tăng 139,4% về lượng và tăng 126% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023).