Xuất 300 lít hóa chất Bencovet hỗ trợ huyện Kbang phòng-chống bệnh viêm da nổi cục trên đàn bò

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ông Dương Ngọc Thanh-Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cho biết: Đơn vị vừa xuất 300 lít hóa chất Bencovet dự trữ để hỗ trợ Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Kbang phòng-chống bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò của huyện.

  Tiêu độc khử trùng chuồng trại nuôi bò nhằm giảm nguy cơ xuất hiện bệnh viêm da nổi cục. Ảnh: Nguyễn Diệp
Lực lượng chức năng tiêu độc, khử trùng chuồng trại nuôi bò nhằm giảm nguy cơ xuất hiện bệnh viêm da nổi cục. Ảnh: Nguyễn Diệp

Trước đó, vào cuối tháng 5, trên địa bàn huyện Kbang có 2 con bò của 2 hộ gia đình xuất hiện bệnh viêm da nổi cục, một con chết, tiêu hủy với trọng lượng 84 kg. Ngoài ra tại xã Đông, Nghĩa An và Lơ Ku cũng có bò nghi mắc bệnh viêm da nổi cục nhưng ở thể nhẹ được người dân điều trị khỏi bệnh.

Trước tình hình lượng hóa chất tiêu độc, khử trùng dự trữ của huyện còn rất ít không đảm bảo hỗ trợ các xã, thị trấn triển khai các biện pháp bao vây dập tắt các ổ dịch, UBND huyện Kbang đã có Công văn đề xuất Sở Nông nghiệp và PTNT hỗ trợ hóa chất tiêu độc, khử trùng nhằm hạn chế lây lan trên diện rộng. Đến nay, bệnh đã được khống chế không xuất hiện thêm bò mắc bệnh.

 

NGUYỄN DIỆP

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.