Gia Lai: Hơn 98 ngàn hộ nông dân đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 13-6, Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị (mở rộng) lần thứ 12, khóa VIII (nhiệm kỳ 2018-2023) nhằm sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Rah Lan Chung; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và Hội Nông dân cấp huyện.

   Đồng chí Rah Lan Chung-Phó Bí thư Tỉnh ủy kiêm Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: Hoàng Minh
Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Hoàng Minh


Báo cáo tại hội nghị đánh giá: 6 tháng đầu năm 2022, Hội nông dân các cấp trong tỉnh tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động; phối hợp tập huấn cho gần 800 cán bộ Hội các cấp; kết nạp 3.863 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh lên 181.740 người; thành lập mới 7 Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”; giải ngân hơn 5,6 tỷ đồng hỗ trợ cho 418 hộ hội viên vay thực hiện 35 dự án sản xuất; phối hợp với các đơn vị giải quyết việc làm cho 937 lao động nông thôn; 98.232 hộ hội viên nông dân đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi các cấp…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được, đồng thời nhấn mạnh đến những việc mà các tổ chức Hội cần tập trung thực hiện. Đó là vận động, hướng dẫn bà con đồng bào dân tộc thiểu số tự tin thay đổi nếp nghĩ, cách làm, vươn lên thoát nghèo bền vững; phát triển các mô hình sản xuất, chăn nuôi có hiệu quả kinh tế cao; tăng cường kết nối các doanh nghiệp tiêu thụ hàng nông sản; tạo điều kiện cho bà con vay vốn ưu đãi đầu tư làm ăn; bảo vệ quyền lợi chính đáng cho hội viên, nông dân.

 

HOÀNG MINH

 

Có thể bạn quan tâm

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Giá trị của màu xanh

Giá trị của màu xanh

Rừng sạch, gạo "xanh", nông nghiệp tuần hoàn, tăng trưởng bền vững... không chỉ bảo vệ môi trường sống, bảo vệ bầu khí quyển của chính chúng ta mà còn mang lại giá trị vật chất thiết thực.
Tu Mơ Rông: Tăng cường biện pháp bảo vệ vườn sâm

Tu Mơ Rông: Tăng cường biện pháp bảo vệ vườn sâm

Trước tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trong thời gian qua, huyện Tu Mơ Rông đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tăng cường các biện pháp bảo vệ vườn sâm, bảo vệ tài sản và tích cực đấu tranh với các đối tượng nhằm giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Chư Sê phát triển hồ tiêu theo hướng bền vững

Chư Sê phát triển hồ tiêu theo hướng bền vững

(GLO)- Huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) hiện có 1.120 ha hồ tiêu. Tuy nhiên, theo khảo sát thực tế của Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê cho thấy chỉ có hơn 420 ha hồ tiêu đảm bảo chất lượng. Để cây hồ tiêu phát triển bền vững thì cần có một cuộc “cách mạng” trong việc tổ chức lại sản xuất.

Nâng cao giá trị xuất khẩu cà phê

Nâng cao giá trị xuất khẩu cà phê

(GLO)- Với giá nội địa tăng gấp đôi, giá xuất khẩu tăng 40% so với cùng thời điểm năm ngoái, cà phê đang có giá cao kỷ lục. Giá cao đã thúc đẩy hoạt động xuất khẩu cà phê tăng trưởng rất mạnh, đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Gia Lai.