Gia Lai ban hành định mức kinh tế-kỹ thuật cây trồng, vật nuôi hiệu lực từ 23-1-2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai vừa có Quyết định ban hành định mức kinh tế-kỹ thuật một số cây trồng, vật nuôi và thủy sản trên địa bàn.

Gia Lai ban hành định mức kinh tế-kỹ thuật một số cây trồng, vật nuôi và thủy sản trên địa bàn.Ảnh: Minh Triều
Gia Lai ban hành định mức kinh tế-kỹ thuật một số cây trồng, vật nuôi trên địa bàn. Ảnh: Minh Triều

Theo đó, UBND tỉnh ban hành định mức kinh tế-kỹ thuật cụ thể cho cây lương thực, cây thực phẩm, cây công nghiệp ngắn ngày, dài ngày, cây ăn quả, cây lâm nghiệp, cây dược liệu; một số loại vật nuôi gồm: gà thịt, gà sinh sản, vịt đẻ trứng, vịt thịt, heo thịt, heo sinh sản, heo đực giống, bò thịt, bò cái sinh sản, bò đực giống phối trực tiếp, ong giống, các giống thỏ, dê cái sinh sản và một số loại thủy sản như cá thác lác, cá lăng, lóc bông, lươn, rô phi, diêu hồng, trắm cỏ, rô đồng, bống tượng.

Quyết định quy định cụ thể về định mức vật tư, lao động, nước tưới cho cây trồng, kỹ thuật và thức ăn, thuốc thú y, chuồng trại cho vật nuôi cũng như hình thức nuôi, mật độ, quy cỡ con giống và thức ăn cho từng loại thủy sản.

Đối với các loại cây trồng, vật nuôi, thủy sản chưa có định mức kinh tế-kỹ thuật quy định tại Quyết định của UBND tỉnh thì các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân vận dụng theo các định mức kinh tế-kỹ thuật của Bộ Nông nghiệp và PTNT đã ban hành.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 23-1-2022.

 


Phụ lục I: Định mức kinh tế-kỹ thuật đối với một số loại cây trồng
 

KIỀU PHAN

 

Có thể bạn quan tâm

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.