Nông sản Tết 2022 dồi dào

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ NN-PTNT phối hợp UBND, sở NN-PTNT, sở công thương của 25 tỉnh, thành phố (bao gồm Hà Nội và TPHCM) vừa tổ chức “Diễn đàn trực tuyến kết nối cung cầu nông sản, thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2022”.
 

 
Nuôi gà cung ứng thịt, con giống cho TPHCM và các tỉnh. Ảnh: CAO THĂNG
Nuôi gà cung ứng thịt, con giống cho TPHCM và các tỉnh. Ảnh: CAO THĂNG


Theo Phó Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT) Phạm Văn Duy, nguồn cung các sản phẩm nông sản trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới đã được các địa phương chuẩn bị cung ứng tăng hơn so với năm ngoái.

Tổng Thư ký Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam Phan Văn Lục cho biết, hiện tổng sản lượng gia cầm đã vượt 500 triệu con, sản lượng thịt đạt trên 1,7 triệu tấn, tăng gấp 3-5 lần so với năm 2021. Dự báo nhu cầu thực phẩm dịp Tết Nguyên đán năm nay tăng 15%-20%, nhưng các doanh nghiệp, địa phương sẽ đáp ứng đủ.

Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam Nguyễn Thái Dũng cho rằng, dịp tết là cơ hội để nông sản tiêu thụ ở thị trường nội địa. Hiệp hội này cam kết cùng các nhà sản xuất và cung cấp đưa các sản phẩm, đặc sản vùng miền vào siêu thị, trong đó có chuỗi bán lẻ với 79 siêu thị BRG Mart và cửa hàng tiện ích tại 7 địa phương, bao gồm Hà Nội và TPHCM.

Theo VĂN PHÚC (SGGPO)
 

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.