Thu tiền dịch vụ môi trường rừng đạt 85,84% kế hoạch năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 7-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên-Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ, giải pháp những tháng còn lại năm 2021 của Hội đồng quản lý Quỹ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả thu tiền dịch vụ môi trường rừng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác những tháng còn lại năm 2021. Ảnh: Minh Nguyễn
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Minh Nguyễn

Trong 6 tháng đầu năm 2021, tổng thu tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) trên 81,5 tỷ đồng, đạt 85,84% so với kế hoạch năm 2021, tăng 110,3% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, thu nội tỉnh hơn 15,5 tỷ đồng, thu điều phối từ Quỹ Trung ương trên 66 tỷ đồng, đạt 99,73 %. Tổng chi tiền DVMTR là 97,9 tỷ đồng, gồm thanh toán tiền DVMTR còn lại của năm 2020 và chi tạm ứng cho các chủ rừng, UBND cấp xã năm 2021. Các đơn vị sử dụng DVMTR nội tỉnh chấp hành tốt nghĩa vụ kê khai, nộp tiền DVMTR theo đúng quy định. Công tác kiểm tra, giám sát tại cơ sở được triển khai có hiệu quả.

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng quản lý Quỹ đã tập trung thảo luận, làm rõ một số tồn tại, hạn chế, đồng thời đề xuất Hội đồng quản lý Quỹ việc xác định ranh giới và diện tích rừng trong lưu vực của 3 nhà máy thủy điện liên tỉnh là Đak Bla, Đak Bla l và Đak Pô Ne 2AB (tỉnh Kon Tum) cho các chủ rừng để làm cơ sở thực hiện chính sách chi trả DVMTR; xin ý về chủ trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch triển khai dịch vụ hấp thụ và lưu giữ các-bon rừng trên địa bàn tỉnh...

Ông Nguyễn Văn Hoan-Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tham gia ý kiến tại cuộc họp. Ảnh: Minh Nguyễn
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Văn Hoan phát biểu ý kiến tại cuộc họp. Ảnh: Minh Nguyễn


Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên đề nghị, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh tiếp tục thực hiện hiệu quả chính sách chi trả DVMTR, đảm bảo thu đúng, thu đủ, chi kịp thời, công khai, minh bạch. Tăng cường công tác phối hợp với các bên liên kiểm tra, giám sát việc chi trả tiền DVMTR tại các địa phương, không để xảy ra sai sót; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu 6 tháng cuối năm 2021.
 

MINH NGUYỄN
 

Có thể bạn quan tâm

Giá trị của màu xanh

Giá trị của màu xanh

Rừng sạch, gạo "xanh", nông nghiệp tuần hoàn, tăng trưởng bền vững... không chỉ bảo vệ môi trường sống, bảo vệ bầu khí quyển của chính chúng ta mà còn mang lại giá trị vật chất thiết thực.
Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.

Chư Sê phát triển hồ tiêu theo hướng bền vững

Chư Sê phát triển hồ tiêu theo hướng bền vững

(GLO)- Huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) hiện có 1.120 ha hồ tiêu. Tuy nhiên, theo khảo sát thực tế của Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê cho thấy chỉ có hơn 420 ha hồ tiêu đảm bảo chất lượng. Để cây hồ tiêu phát triển bền vững thì cần có một cuộc “cách mạng” trong việc tổ chức lại sản xuất.

Nâng cao giá trị xuất khẩu cà phê

Nâng cao giá trị xuất khẩu cà phê

(GLO)- Với giá nội địa tăng gấp đôi, giá xuất khẩu tăng 40% so với cùng thời điểm năm ngoái, cà phê đang có giá cao kỷ lục. Giá cao đã thúc đẩy hoạt động xuất khẩu cà phê tăng trưởng rất mạnh, đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Gia Lai.

“Xóm mía” bên quốc lộ 25

“Xóm mía” bên quốc lộ 25

(GLO)- 10 năm qua, người dân thôn Phú Cường (xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã phát triển giống mía thanh diệu trên mảnh đất khô cằn sỏi đá. Loại mía tím này đã trở thành thức quà quê theo chân những chuyến xe đến với mọi miền trong cả nước.