Xu hướng giảm rác thải từ rau - củ - quả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Số liệu tổng hợp báo cáo của 3 chợ đầu mối tại TP HCM (Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Điền) cho thấy sau 3 năm triển khai chương trình sơ chế nông sản tại nguồn, công tác sơ chế hàng hóa nông sản tại nguồn đã đạt được những tín hiệu tích cực: lượng rác thải hữu cơ đổ về các chợ đầu mối có xu hướng giảm dần, một số đơn vị cung ứng các mặt hàng nông sản đã tiến hành sơ chế, đóng gói tại nơi nuôi trồng trước khi nhập chợ.

Không còn tình trạng sơ chế rau - củ - quả trong nhà lồng nên cảnh quan và môi trường ở chợ đầu mối tại TP HCM được cải thiện hơn
Không còn tình trạng sơ chế rau - củ - quả trong nhà lồng nên cảnh quan và môi trường ở chợ đầu mối tại TP HCM được cải thiện hơn
Lượng rác thải bình quân tại 3 chợ trên đang có xu hướng giảm qua các năm, cụ thể: năm 2018 là 242,4 tấn/đêm (chiếm 2,76% tổng lượng hàng về chợ), năm 2019 là 199 tấn/đêm (2,23%) và 7 tháng đầu năm 2020 là 173 tấn/đêm (2,2%). Như vậy, sau 3 năm, lượng rác thải của 3 chợ, chủ yếu là rác thải có nguồn gốc từ rau - củ - quả, đã giảm khoảng 60 - 65 tấn/đêm (sau khi đã ước tính loại trừ lượng rác của các hàng hóa khác), tương đương 25% - 27% lượng rác thải năm 2018. Tại các chợ, hầu như không còn tình trạng sơ chế mặt hàng rau - củ - quả trong nhà lồng, hai mặt hàng là cà rốt và củ cải trắng hầu như đã được sơ chế sạch sẽ trước khi nhập chợ. 
Tin-ảnh: T.Nhân (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Vụ lúa bội thu ở vùng biên giới Chư Prông

Vụ lúa bội thu ở vùng biên giới Chư Prông

(GLO)- Huyện Chư Prông được xem là vựa lúa vùng biên của tỉnh khi các công trình thủy lợi đang phát huy hiệu quả, giúp người dân mở rộng diện tích sản xuất. Vụ Đông Xuân 2023-2024, năng suất lúa nơi đây ổn định, giá lúa khô lại tăng cao đã đem lại nguồn thu nhập khá cho người dân.