Gia Lai khuyến khích sử dụng sản phẩm OCOP làm tặng phẩm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 2353/UBND-NL về việc tuyên truyền, khuyến khích sử dụng sản phẩm OCOP của tỉnh làm tặng phẩm.

Gia Lai khuyến khích sử dụng sản phẩm OCOP làm tặng phẩm. Ảnh: Đức Thụy
Gia Lai khuyến khích sử dụng sản phẩm OCOP làm tặng phẩm. Ảnh: Đức Thụy

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể và địa phương tuyên truyền, khuyến khích sử dụng sản phẩm OCOP của tỉnh làm tặng phẩm cho khách tham quan trong và ngoài nước. Đồng thời, chủ động phối hợp với các chủ thể có sản phẩm OCOP để hướng dẫn, hỗ trợ xây dựng, phát triển các sản phẩm có chất lượng phù hợp và đảm bảo khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Trong năm 2019, Gia Lai có 42 sản phẩm đạt OCOP cấp tỉnh. Năm 2020 có 104 sản phẩm đăng ký tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh; dự kiến đến cuối năm sẽ có thêm 80 sản phẩm đạt OCOP cấp tỉnh.

VŨ THẢO
 

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.