Thủy lợi Plei Keo: Kiểm tra kết quả khắc phục một số điểm hư hỏng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 31-8 ông Nguyễn Hồng Hà-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Chư Sê cùng lãnh đạo UBND huyện, các đơn vị liên quan đi kiểm tra kết quả khắc phục một số hư hỏng, tồn tại của hệ thống kênh mương công trình thủy lợi Plei Keo (xã Ayun) mà các cơ quan truyền thông đã phản ánh trong thời gian qua.

Hiện tại đơn vị thi công đang tổ chức sửa chữa những điểm hư hỏng và đang hoàn thiện thẩm mỹ công trình. Ngoài các vị trí hư hỏng đang khắc phục, một số nội dung đề nghị bổ sung của Sở Nông nghiệp và PTNT để công trình phát huy hiệu quả, UBND huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan lập hồ sơ bổ sung các hạng mục thực hiện trong thời gian tới.

Kiểm tra đoạn sụt lún, hư hỏng đang khắc phục. Ảnh: Nguyễn Diệp
Kiểm tra đoạn sụt lún, hư hỏng đang khắc phục. Ảnh: Nguyễn Diệp


Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Hồng Hà-Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND Chư Sê nhấn mạnh: "Cá nhân tôi đánh giá mới chỉ khắc phục bước đầu, chưa được hoàn thiện, nứt chỗ nào làm chỗ nấy mà chưa mở rộng để đảm bảo tính thẩm mỹ. Một số điểm xung yếu sụt lún đang sửa chữa cơ bản đảm bảo kỹ thuật. Hiện nay giao Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện tiếp tục rà soát hoàn chỉnh các điểm có hư hỏng đến khi hoàn thành đảm bảo đúng thiết kế và có tính thẩm mỹ".

Theo kết luận Sở Nông nghiệp và PTNT, có những điểm phát sinh thấy đúng hợp lý vì khi thiết kế chưa tính hết nên cần bổ sung. Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện cần kiểm tra lập biên bản giữa các bên đề nghị huyện cho phép phát sinh những điểm cần thiết. Dự kiến giao thêm 30 ngày để các bên liên quan khắc phục. Để công trình thủy lợi Plei Keo phát huy hiệu quả tưới 500 ha cần phải đầu tư thêm 60 tỷ đồng nữa. Trong năm nay huyện đầu tư 10 tỷ làm kênh mương nội đồng; từ năm 2021 huyện đang đăng ký với tỉnh vốn trung hạn giai đoạn 2021-2025 đưa gói 60 tỷ đồng vào chờ HĐND tỉnh thông qua, nếu được 60 tỷ đồng này trong những năm tới sẽ khắc phục được những nhược điểm của công trình. Với 119 tỷ đồng mới xong phần đập và kênh chính được khoảng 2/3, còn lại khoảng 6 km chưa đầu tư xong nên chưa thể khai thác tối đa công trình. 

 NGUYỄN DIỆP

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.
Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.