Gần 1.250 ha mì ở Gia Lai bị nhiễm bệnh khảm lá vi rút

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Gia Lai vừa tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp phòng trừ bệnh khảm lá vi rút hại mì.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đưa ra một số giải pháp như: tăng cường công tác quản lý giống; đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nhận thức được tác hại của bệnh khảm lá vi rút hại mì, áp dụng biện pháp phun thuốc phòng trừ môi giới gây bệnh là bọ phấn trắng bằng các loại thuốc bảo vệ thực vật có hoạt chất Dinotefuran, Pymetrozine; những biện pháp áp dụng đối với ruộng mì dưới 3 tháng và trên 5 tháng tuổi bị bệnh khảm lá vi rút...
Ông Đoàn Ngọc Có-Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Lê Nam
Ông Đoàn Ngọc Có-Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Lê Nam
Theo báo cáo của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, toàn tỉnh đã xuống giống được hơn 77.423 ha mì (10.544 ha vụ Đông Xuân 2019-2020 và hơn 66.879 ha vụ mùa 2020). Tuy nhiên, đến nay, toàn tỉnh có gần 1.250 ha mì bị nhiễm bệnh khảm lá vi rút gây hại.
LÊ NAM

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.