Chư Păh: Bàn giao mô hình chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh và thu gom rác thải

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 14-8, Hội Nông dân tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Nông dân huyện Chư Păh bàn giao mô hình "Xây dựng chuồng trại gia súc, gia cầm hợp vệ sinh" và "Thu gom, phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt" cho người dân làng Hreng (xã Hòa Phú). 
Hội Nông dân tỉnh hướng dẫn hộ dân cách phân loại rác thải. Ảnh: Hồng Thương
Hội Nông dân tỉnh hướng dẫn hộ dân cách phân loại rác thải. Ảnh: Hồng Thương

2 mô hình này được triển khai từ tháng 3-2020 với sự tham gia của 57 hộ dân làng Hreng. Tổng kinh phí thực hiện mô hình là 91 triệu đồng do Hội Nông dân tỉnh cấp.

Theo đó, mô hình “Thu gom, phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt” có 30 hộ tham gia, mỗi hộ được hỗ trợ 1 thùng đựng rác 2 ngăn và được hướng dẫn cách phân loại rác thải. Các hộ tham gia mô hình thành lập tổ thu gom rác thải và hàng tuần tổ chức thu gom rác không tái chế đưa đến bãi tập kết tại thôn 2 (xã Hòa Phú) và đào hố chôn lấp rác thải hữu cơ.

Mô hình “Xây dựng chuồng trại gia súc, gia cầm hợp vệ sinh” có 27 hộ tham gia; các hộ được hỗ trợ vật liệu xây dựng chuồng bò (12 m2/chuồng); đồng thời, được tập huấn cách chăm sóc bò, vệ sinh chuồng trại, xử lý chất thải trong chăn nuôi.

HỒNG THƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Vụ lúa bội thu ở vùng biên giới Chư Prông

Vụ lúa bội thu ở vùng biên giới Chư Prông

(GLO)- Huyện Chư Prông được xem là vựa lúa vùng biên của tỉnh khi các công trình thủy lợi đang phát huy hiệu quả, giúp người dân mở rộng diện tích sản xuất. Vụ Đông Xuân 2023-2024, năng suất lúa nơi đây ổn định, giá lúa khô lại tăng cao đã đem lại nguồn thu nhập khá cho người dân.

Chư Sê: Giống lúa VNR 20 cho năng suất 9-10 tấn/ha

Chư Sê: Giống lúa VNR 20 cho năng suất 9-10 tấn/ha

(GLO)- Sáng 6-4, Công ty cổ phần Tập đoàn giống cây trồng Việt Nam phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Chư Sê (tỉnh Gia lai) tổ chức hội thảo đầu bờ giống lúa thuần chủng năng suất cao VNR20 tại cánh đồng làng Mung Hlú, xã Ia Blang.