Gia Lai: Phòng-chống bệnh dịch tả heo châu Phi tái phát

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 1364/UBND-NL về việc tập trung triển khai các giải pháp phòng-chống bệnh dịch tả heo châu Phi tái phát và lây lan trên địa bàn tỉnh.

 

UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công thương, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai nghiêm túc, kịp thời công tác phòng-chống bệnh dịch tả heo châu Phi.
UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công thương, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai nghiêm túc, kịp thời công tác phòng-chống bệnh dịch tả heo châu Phi. (ảnh internet)

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp và PTNT, bệnh dịch tả heo châu Phi vẫn đang tiếp tục xảy ra tại một số địa phương, trong đó có hiện tượng bệnh tái phát một hoặc nhiều lần tại các xã đã qua 30 ngày của nhiều tỉnh, thành phố. Trên địa bàn tỉnh Gia Lai, ngày 25-6 đã phát hiện ổ bệnh dịch tả heo châu Phi tái phát tại xã Kim Tân (huyện Ia Pa) làm chết 6 con. Trước tình hình đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công thương, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai nghiêm túc, kịp thời công tác phòng-chống bệnh dịch tả heo châu Phi.

Ủy ban nhân dân huyện Ia Pa triển khai ngay các biện pháp bao vây, khống chế, dập tắt ổ bệnh dịch tả heo châu Phi trên địa bàn xã Kim Tân theo đúng hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, tuyệt đối không để lây lan ra diện rộng. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp phòng-chống dịch bệnh; tổ chức thông tin, tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức, ở nhiều cấp độ về các biện pháp chăn nuôi, tái đàn heo, tăng đàn heo đảm bảo an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh; giám sát tình hình chăn nuôi, vận chuyển, giết mổ, chế biến và tiêu thụ heo trên địa bàn.

Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo Chi cục Thú y tăng cường giám sát các loại dịch bệnh, đặc biệt là bệnh dịch tả heo châu Phi, kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát; hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương có dịch triển khai các biện pháp bao vây, khống chế, xử lý triệt để các ổ bệnh; chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện hỗ trợ cho các hộ chăn nuôi bị thiệt hại…

Hà Sự
 

Có thể bạn quan tâm

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Giá trị của màu xanh

Giá trị của màu xanh

Rừng sạch, gạo "xanh", nông nghiệp tuần hoàn, tăng trưởng bền vững... không chỉ bảo vệ môi trường sống, bảo vệ bầu khí quyển của chính chúng ta mà còn mang lại giá trị vật chất thiết thực.
Tu Mơ Rông: Tăng cường biện pháp bảo vệ vườn sâm

Tu Mơ Rông: Tăng cường biện pháp bảo vệ vườn sâm

Trước tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trong thời gian qua, huyện Tu Mơ Rông đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tăng cường các biện pháp bảo vệ vườn sâm, bảo vệ tài sản và tích cực đấu tranh với các đối tượng nhằm giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Chư Sê phát triển hồ tiêu theo hướng bền vững

Chư Sê phát triển hồ tiêu theo hướng bền vững

(GLO)- Huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) hiện có 1.120 ha hồ tiêu. Tuy nhiên, theo khảo sát thực tế của Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê cho thấy chỉ có hơn 420 ha hồ tiêu đảm bảo chất lượng. Để cây hồ tiêu phát triển bền vững thì cần có một cuộc “cách mạng” trong việc tổ chức lại sản xuất.

Nâng cao giá trị xuất khẩu cà phê

Nâng cao giá trị xuất khẩu cà phê

(GLO)- Với giá nội địa tăng gấp đôi, giá xuất khẩu tăng 40% so với cùng thời điểm năm ngoái, cà phê đang có giá cao kỷ lục. Giá cao đã thúc đẩy hoạt động xuất khẩu cà phê tăng trưởng rất mạnh, đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Gia Lai.