Lần đầu tiên nhìn thấy trái khóm có hình gà trống có một không hai cực lạ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đến nay đã 83 năm, đây là lần đầu tiên lão thấy trái khóm có một hình thù như một con gà trống, trái khóm này cũng làm ai cũng ngỡ ngàng.



Những ngày này, nhà ông Nguyễn Cọng (xã Tiên Sơn, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) lúc nào cũng có nhiều người dân để chiêm ngưỡng cây khóm có một không hai, vì nó cho ra trái có một hình thù rất kỳ lạ, trái khóm trông giống như một chú gà trống.

Trái khóm có hình thu như một chú gà trống rất kỳ lạ tại khu vườn nhà ông Nguyễn Cọng
Trái khóm có hình thù như một chú gà trống rất kỳ lạ tại khu vườn nhà ông Nguyễn Cọng



Lão Cọng cho biết, sống đến nay 83 tuổi, đây là lần đầu tiên trong đời ông thấy cây khóm trong vườn ra trái có hình thù kỳ lạ không giống như những trái khóm bình thường.


 



"Trong vườn nhà tôi trồng đến cả chục bụi khóm, hằng năm cho ra trái xum xuê, nhưng mấy tháng nay có cây khóm bên hông nhà trổ bông ra trái có hình thù rất kỳ lạ, càng lớn càng giống như một con gà trống, có đuôi, thân hình và cả đầu, mào giống như một con gà. Đặc biệt, bộ mắt khóm như một bộ lông gà trổ màu đỏ óng ánh khác lạ với các trái còn lại...", lão Cọng chia sẻ.

 

 Trái khóm có đầu như mào gà trống rất kỳ lạ tài vườn ông Nguyễn Cọng.
Trái khóm có đầu như mào gà trống rất kỳ lạ tài vườn ông Nguyễn Cọng.



Theo ông Cọng, cây khóm mà cho trái hình thù kỳ lạ như con gà trống này đã được ông trồng đây là năm thứ 5, các năm trước cây ra trái bình thường, nhưng không hiểu sao năm nay lại ra trái kỳ lạ như vậy.

Việc cây khóm ra trái kỳ lạ này làm nhiều người đến nhà ông Nguyễn Cọng đều bỡ ngỡ và ai cũng chụp ảnh làm lưu niệm...

https://danviet.vn/quang-nam-lan-dau-tien-nhin-thay-trai-khom-co-hinh-ga-trong-co-mot-khong-hai-cuc-la-20200608194111274.htm
 

Theo Hạ Vy - Tố Uyên (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Vụ lúa bội thu ở vùng biên giới Chư Prông

Vụ lúa bội thu ở vùng biên giới Chư Prông

(GLO)- Huyện Chư Prông được xem là vựa lúa vùng biên của tỉnh khi các công trình thủy lợi đang phát huy hiệu quả, giúp người dân mở rộng diện tích sản xuất. Vụ Đông Xuân 2023-2024, năng suất lúa nơi đây ổn định, giá lúa khô lại tăng cao đã đem lại nguồn thu nhập khá cho người dân.