Gia Lai: Công bố hết bệnh dịch tả heo châu Phi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sở Nông nghiệp và PTNT vừa có công văn thông báo hết bệnh dịch tả heo châu Phi trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
 

Theo đó, dịch tả heo châu Phi xảy ra trên địa bàn tỉnh từ tháng 5-2019. Trước tình hình đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tích cực triển khai nhiều biện pháp để phòng-chống dịch bệnh. Đến nay, 100% xã, phường, thị trấn thuộc 15/17 huyện, thị xã, thành phố có bệnh dịch tả heo châu Phi đã qua 30 ngày và được địa phương công bố hết bệnh dịch này. Tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn ổn định, không xảy ra các loại dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT, các hoạt động mua bán, vận chuyển, kiểm dịch, lưu thông heo và các sản phẩm từ heo ra vào địa bàn tỉnh trở lại bình thường, thực hiện những quy định của pháp luật hiện hành. Tuy nhiên, trước tình hình một số địa phương trong nước có bệnh dịch tả heo châu Phi, khả năng tái phát và lây lan bệnh rất cao, do đó người chăn nuôi cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh, chăn nuôi an toàn như: sử dụng con giống khỏe mạnh, có nguồn gốc rõ ràng; tiêm các loại vắc xin phòng bệnh; thường xuyên vệ sinh, khử trùng tiêu độc tiêu diệt mầm bệnh; hạn chế người ra vào khu vực chăn nuôi; không sử dụng thức ăn thừa trong chăn nuôi heo; tuân thủ hướng dẫn phòng-chống dịch bệnh của chính quyền địa phương, cơ quan chuyên môn.

Hà Sự
 

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.