Gã đàn ông dùng sim rác "hạ gục" nhiều nông dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sử dụng sim rác gọi điện đặt mua cây kiểng, sau đó lợi dụng nông dân không có mặt tại địa điểm giao hàng, Tùng thuê xe chở cây kiểng đi bán cho người khác.

 

Ngày 18-3, Công an TP Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) đã tạm giữ hình sự đối tượng Huỳnh Văn Tùng (35 tuổi; ngụ ấp Tân Lộc A, xã Tân Dương, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

 Đối tượng Tùng tại cơ quan công an
Đối tượng Tùng tại cơ quan công an


Theo kết quả điều tra, vào khoảng 6 giờ ngày 11-3, Tùng sử dụng sim rác gọi điện cho chị Nguyễn Thị Kim Thoa (ngụ khóm Tân Mỹ, phường Tân Quy Đông, TP Sa Đéc), đặt mua 500 cây kiểng lưỡi hổ hoàng kim với giá 70.000 đồng/cây, tổng trị giá 35 triệu đồng. Sau đó, Tùng hẹn 12 giờ ngày 12-3, nhận hàng tại bến lên hàng hoa kiểng, nhưng đối tượng không đến nhận hàng. Lợi dụng lúc chị Thoa không có mặt tại địa điểm nhận hàng, Tùng thuê xe chở 500 cây kiểng đi bán. Khi phát hiện số cây kiểng bị mất, chị Thoa điện thoại cho Tùng nhưng không liên lạc được nên đến trình báo công an.

 

Cây kiểng lưỡi hổ hoàng kim được Tùng thuê xe chở đi bán
Cây kiểng lưỡi hổ hoàng kim được Tùng thuê xe chở đi bán



Qua trích xuất hình ảnh từ camera an ninh, Công an TP Sa Đéc tìm ra được chiếc xe chở hàng và bắt giữ Tùng. Tại thời điểm bắt giữ, Tùng đã bán được 180 cây kiểng với giá 60.000 đồng/cây. Lực lượng chức năng đã thu hồi 320 cây kiểng và ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Tùng.

Trước đó, cũng với thủ đoạn tương tự, vào tháng 9-2019, Tùng đã lừa đảo chiếm đoạt gần 700 cây hoa kiểng và 20.000.000 chậu nhựa của người dân. Ngày 5-3, Tùng bị TAND tỉnh Đồng Tháp tuyên phạt 2 năm tù và đang cho tại ngoại chờ thi hành án thì tiếp tục gây án.

 

Theo Nha Mân (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.