Trồng chơi bắp "lạ", nông dân bất ngờ thu lãi "khủng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bắp nữ hoàng tím. Ảnh S.H
Chỉ với 500m2 đất, anh thử nghiệm trồng 2.000 cây bắp “lạ” xen giữa vườn mít. Sau 70 ngày, kết quả thu hoạch bắp mang lại lợi nhuận gần 20 triệu đồng khiến anh khá bất ngờ.
Anh Dương Duy Linh (xã Tân Phú, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) cho biết: Khi biết thông tin về 1 loại bắp “lạ” có tên bắp nữ hoàng tím là một loại bắp có hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao và rất đẹp mắt, anh đã tìm mua giống về trồng.
Với diện tích 500m2 trồng mít, anh Linh đã tìm hiểu và trồng thêm giống bắp nữ hoàng tím đan xen với mít, vừa để thử nghiệm, vừa nhằm kiếm thêm thu nhập cho gia đình.
Loại bắp đặc biệt này có hạt bên ngoài màu tím, bên trong màu vàng, ăn giòn và có vị ngọt thanh. Đặc biệt, loại bắp này có thể ăn sống mà không cần phải nấu chín. 
Theo anh Linh, bắp này rất dễ trồng và thích hợp với nhiều loại đất, đặt biệt cây chịu hạn rất tốt thời gian sinh trưởng từ 68 – 70 ngày. Ngay đợt thu hoạch đầu tiên, những trái bắp “lạ” này của anh Linh thu hút lượng lớn những khách hàng quan tâm. Chỉ trong vài ngày anh đã bán hết toàn bộ số bắp với giá 15.000 đồng/trái, lợi nhuận thu được gần 20 triệu đồng.
Bắp màu tím, hạt đều ăn ngọt giòn thơm. Ảnh: S.H
Sau đợt trồng thí nghiệm thấy hiệu quả tốt, anh Linh quyết định trồng nhiều hơn và giảm diện tích giữa các cây lại. Cũng với diện tích 500m2 đất, anh Linh gieo 4.000 cây.
Anh Linh ước tính, khi có trái thu hoạch đạt trọng lượng 300 – 400 gram/trái, có thể sẽ thu hoạch gần 1,8 tấn bắp. "Bắp này tuy dễ trồng nhưng chi phí đầu tư cũng khá cao, mỗi hạt giống có giá hơn 500 đồng" - anh Linh chia sẻ.
Anh Linh kiểm tra những trái bắp phượng hoàng tìm chừa lại để thì nghiệm làm giống cho vụ sau. Ảnh: S.H
Anh Linh chia sẻ: Để cây có hiệu quả năng suất cao, chỉ nên cho mỗi cây ra một trái để trái có thể phát triển tốt và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, vì đây là loại bắp ăn sống được nên việc sử dụng phân bón càng phải đặc biệt chú trọng đến an toàn. Tất cả đều dùng phân sinh học hữu cơ để không hại đến sức khỏe người tiêu dùng và tăng dinh dưỡng cho bắp.
Sở Hạ-Lan Ngô (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.
Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.