Chư Sê "trình làng" 2 sản phẩm OCOP

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Huyện Chư Sê (Gia Lai) vừa gửi hồ sơ 2 sản phẩm là hạt tiêu đen và hạt sachi để Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh xem xét, thẩm định. Đây là bước khởi đầu để nâng tầm những sản phẩm đặc trưng của địa phương trong những năm tới.

Mới đây, Hội đồng đánh giá, phân hạng của huyện Chư Sê đã tổ chức chấm điểm các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP của địa phương. Kết quả, sản phẩm hạt tiêu đen của Công ty TNHH một thành viên An Thắng Gia Lai và hạt sacha Inchi (một tên gọi khác của hạt sachi) của Công ty TNHH Macca Sachi Tây Nguyên cùng đạt 3 sao. Ngay sau đó, huyện và các doanh nghiệp đã hoàn tất hồ sơ gửi Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh thẩm định.  

  Sản phẩm hồ tiêu sạch của Công ty TNHH một thành viên An Thắng Gia Lai được giới thiệu tại một sự kiện thương mại.                    Ảnh: N.D
Sản phẩm hồ tiêu sạch của Công ty TNHH một thành viên An Thắng Gia Lai được giới thiệu tại một sự kiện thương mại. Ảnh: N.D

Ông Lê Văn An-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên An Thắng Gia Lai (xã Ia Blang) cho biết: “Hơn 1 năm nay, Công ty thực hiện liên kết với các hộ dân trong vùng để sản xuất và chế biến sản phẩm hạt tiêu đen sạch. Bước đầu, Công ty đã cung ứng được gần 2 tấn tiêu sạch/năm ra thị trường trong và ngoài tỉnh. Vừa rồi, sản phẩm hạt tiêu đen của Công ty được xếp loại 3 sao, đủ điều kiện gửi Hội đồng đánh giá, phân hạng cấp tỉnh xem xét. Đây là cơ hội để chúng tôi mở rộng thị trường cũng như tạo liên kết cung cấp nguyên liệu giữa hộ nông dân với Công ty trên địa bàn”.

Còn ông Phan Đức Mạnh-Phó Giám đốc phụ trách vùng nguyên liệu của Công ty TNHH Macca Sachi Tây Nguyên (xã Ia Pal) chia sẻ: “Sản phẩm hạt và nhân sacha Inchi của Công ty đã đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu và có chứng nhận ISO. Mỗi năm, Công ty cung ứng ra thị trường khoảng 200 tấn sản phẩm hạt và nhân sachi. Công ty tham gia Chương trình OCOP để được xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để Công ty tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm của mình”.

Theo ông Nguyễn Văn Hợp-Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chư Sê: “Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến Chương trình OCOP đến các tổ chức, cá nhân về thủ tục, quy chuẩn để lựa chọn sản phẩm đạt yêu cầu xếp hạng OCOP. Huyện cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại giúp các tổ chức, cá nhân trưng bày, giới thiệu sản phẩm; đồng thời lựa chọn xây dựng thêm nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP như mật ong, tinh bột nghệ, cây dược liệu, cà phê bột, chả cá thác lác… để hướng dẫn các tổ chức, cá nhân làm giấy chứng nhận sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn sạch và an toàn và xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu đối với từng sản phẩm”.

 NGUYỄN DIỆP

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.
Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.