Chất lượng đàn bò thịt của Gia Lai còn thấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 25-10, tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Gia Lai tổ chức hội thảo phát triển chăn nuôi gia súc ăn cỏ trên địa bàn tỉnh.
Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: Lê Nam
Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: Lê Nam
Tại hội thảo, các đại biểu được nghe chuyên gia của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển chăn nuôi gia súc lớn chia sẻ về các giống bò thịt chất lượng cao và công nghệ thụ tinh nhân tạo trâu, bò. Theo đó, các giống bò thịt chất lượng cao gồm: Red Sindhi, Brahman, Charolais, Limousin, Hereford, Shorthorn, Blanc Bleu Belge, Santa Gertrudis, Druonghtmaster, Angus, Senepol. Công nghệ thụ tinh nhân tạo là cơ hội để có được đời con tốt thông qua khai thác tối đa tiềm năng di truyền của những đực giống tốt nhất đã được chọn lọc. Ngoài ra, các chuyên gia đã giới thiệu một số giống cỏ phục vụ chăn nuôi có thể áp dụng tại Gia Lai gồm: VA06, Hamil, Monbasa, Ruzi, Mulato, Stylo và cỏ sả lá nhỏ, cỏ sả lá lớn, bắp sinh khối, chè khổng lồ, cây bình linh…
Theo ông Huỳnh Văn Trương-Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh: “Gia Lai là tỉnh có tiềm năng và thế mạnh phát triển chăn nuôi gia súc ăn cỏ, đặc biệt là nuôi bò thịt. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Thống kê, đến cuối năm 2018, tỉnh Gia Lai có tổng đàn gia súc ăn cỏ đứng thứ 2 cả nước với hơn 384.000 con. Tuy nhiên, năng suất và chất lượng đàn bò thịt của tỉnh còn thấp, chưa đáp ứng được yêu câu của thị trường và hiệu quả cho người chăn nuôi. Do đó, hội thảo sẽ giúp cho ngành chăn nuôi bò thịt của tỉnh phát triển tốt hơn”.
Lê Nam

Ứng dụng Báo Gia Lai đã lên 2 kho ứng dụng:

 - Google Play: http://bit.ly/2PcYBHy

 - App Store: https://apple.co/2W9SmGa

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.