Hợp tác xã tại An Khê đưa thực phẩm sạch đến người tiêu dùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Một số hợp tác xã (HTX) nông nghiệp trên địa bàn thị xã An Khê, Gia Lai đã chủ động mở cửa hàng để trưng bày, quảng bá, bán sản phẩm của mình. Thông qua hệ thống này, các sản phẩm nông nghiệp sạch, có nguồn gốc rõ ràng đã đến gần hơn với người tiêu dùng.
Mở cửa hàng trưng bày, bán sản phẩm
Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp An Bình (phường An Bình) là một trong những đơn vị đầu tiên trên địa bàn thị xã An Khê thực hiện mô hình trồng rau theo hướng VietGAP. Đến nay, mô hình này đã mở rộng lên gần 22 ha với 31 chủng loại rau đạt chuẩn. Mỗi ngày, các thành viên HTX sản xuất ra khoảng 1 tấn rau củ quả.
Trước nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng ngày càng tăng cao, đầu tháng 1-2019, HTX đã mở cửa hàng rau sạch tại địa chỉ 143 Bùi Thị Xuân (phường An Phú, thị xã An Khê). Ông Trần An Đình-thành viên Hội đồng Quản trị HTX Dịch vụ Nông nghiệp An Bình-cho hay: “Hợp tác xã mở cửa hàng rau sạch nhằm cung ứng thực phẩm an toàn tới tay người tiêu dùng. Cửa hàng không chỉ là nơi trao đổi hàng hóa mà còn trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp của đơn vị cũng như một số HTX khác trong và ngoài tỉnh”.
 Cửa hàng rau sạch của Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp An Bình (thị xã An Khê). Ảnh: N.M
Cửa hàng rau sạch của Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp An Bình (thị xã An Khê). Ảnh: N.M
Cùng nhận thấy nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch ngày càng cao của người tiêu dùng, đầu tháng 8 năm nay, HTX Nông nghiệp Tú An 1 (xã Tú An) đã mở cửa hàng cung ứng sản phẩm sạch, an toàn ở địa chỉ 23 Lê Lợi (thị trấn Kbang, huyện Kbang). Ông Lê Văn Bộ-Giám đốc HTX-cho hay: Khi HTX tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tại Ngày hội Du lịch Kbang năm 2019 diễn ra vào cuối tháng 7, nhiều người dân đã tìm tới hỏi mua các loại thực phẩm sạch, an toàn. Chính vì vậy, HTX đã quyết định mở cửa hàng bán sản phẩm tại huyện Kbang. Thời gian tới, HTX sẽ mở tiếp 1 cửa hàng như thế này tại xã Tú An. 
Cung cấp thực phẩm tươi ngon, an toàn 
Cửa hàng rau sạch của HTX Dịch vụ Nông nghiệp An Bình nằm trên tuyến đường sầm uất dẫn vào Trung tâm Thương mại thị xã An Khê. Cửa hàng bày bán hàng trăm loại rau củ quả, trái cây, loại nào cũng tươi ngon mơn mởn. Chị Võ Thị Thảo-nhân viên cửa hàng-cho biết: “Để đảm bảo độ tươi ngon, mẫu mã đẹp, các thành viên HTX thu hoạch từ sáng sớm rồi mang tới cửa hàng. Thực phẩm chỉ bán trong ngày nên luôn đảm bảo chất lượng”. 
Nhằm đa dạng chủng loại thực phẩm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, bên cạnh các sản phẩm nông nghiệp của một số HTX trên địa bàn thị xã An Khê, cửa hàng còn bán một số loại củ quả, trái cây được trồng tại huyện Kbang và tỉnh Lâm Đồng. Ngoài ra, cửa hàng còn có các mặt hàng hải sản như: tôm, cua, cá, mực được các ngư dân tỉnh Bình Định đánh bắt. “Tất cá các mặt hàng này đều lấy từ những cơ sở có uy tín, có nhãn mác truy xuất nguồn gốc”-chị Thảo chia sẻ. 
Tương tự, tại cửa hàng rau sạch của HTX Nông nghiệp Tú An 1, song song với các sản phẩm của đơn vị như: rau thủy canh, măng tây, nấm sò, bí đao, mướp, trà cà gai leo còn có nhiều loại thực phẩm như: củ hành tây, củ dền, khoai tây, dưa lưới, dưa hấu, táo, trái cherry, dược liệu... được nhập về để bán. “Các loại trái cây, rau củ quả này đều đảm bảo độ tươi ngon, mẫu mã đẹp và an toàn thực phẩm. Chính vì vậy, tuy mới đi vào hoạt động nhưng cửa hàng đã thu hút rất đông khách tới mua”-Giám đốc HTX Nông nghiệp Tú An 1 khẳng định. 
Chị Lê Thị Như Quỳnh (tổ 9, thị trấn Kbang) chia sẻ: “Chỉ cần đến cửa hàng rau sạch của HTX Nông nghiệp Tú An 1, tôi đã có thể mua đầy đủ các loại thực phẩm để chế biến bữa ăn cho gia đình. Đặc biệt, tôi thấy cửa hàng bán nhiều loại trái cây, rau thủy canh mà trước giờ chỉ có trong các siêu thị. Các loại thực phẩm đều tươi ngon, có nhãn mác truy xuất nguồn gốc nên tôi rất yên tâm”.
 NGỌC MINH

Có thể bạn quan tâm

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Giá trị của màu xanh

Giá trị của màu xanh

Rừng sạch, gạo "xanh", nông nghiệp tuần hoàn, tăng trưởng bền vững... không chỉ bảo vệ môi trường sống, bảo vệ bầu khí quyển của chính chúng ta mà còn mang lại giá trị vật chất thiết thực.
Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.

Tu Mơ Rông: Tăng cường biện pháp bảo vệ vườn sâm

Tu Mơ Rông: Tăng cường biện pháp bảo vệ vườn sâm

Trước tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trong thời gian qua, huyện Tu Mơ Rông đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tăng cường các biện pháp bảo vệ vườn sâm, bảo vệ tài sản và tích cực đấu tranh với các đối tượng nhằm giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Chư Sê phát triển hồ tiêu theo hướng bền vững

Chư Sê phát triển hồ tiêu theo hướng bền vững

(GLO)- Huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) hiện có 1.120 ha hồ tiêu. Tuy nhiên, theo khảo sát thực tế của Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê cho thấy chỉ có hơn 420 ha hồ tiêu đảm bảo chất lượng. Để cây hồ tiêu phát triển bền vững thì cần có một cuộc “cách mạng” trong việc tổ chức lại sản xuất.

Nâng cao giá trị xuất khẩu cà phê

Nâng cao giá trị xuất khẩu cà phê

(GLO)- Với giá nội địa tăng gấp đôi, giá xuất khẩu tăng 40% so với cùng thời điểm năm ngoái, cà phê đang có giá cao kỷ lục. Giá cao đã thúc đẩy hoạt động xuất khẩu cà phê tăng trưởng rất mạnh, đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Gia Lai.

“Xóm mía” bên quốc lộ 25

“Xóm mía” bên quốc lộ 25

(GLO)- 10 năm qua, người dân thôn Phú Cường (xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã phát triển giống mía thanh diệu trên mảnh đất khô cằn sỏi đá. Loại mía tím này đã trở thành thức quà quê theo chân những chuyến xe đến với mọi miền trong cả nước.