Chủ động phòng-chống bệnh cúm gia cầm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1647/UBND-NL về triển khai kế hoạch phòng-chống bệnh cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019-2025.
Ảnh: Lương Thanh
Chủ động phòng-chống bệnh cúm gia cầm. Ảnh: Lương Thanh
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y hướng dẫn và phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức Tháng Vệ sinh phun thuốc sát trùng, tiêu độc môi trường chăn nuôi trước thời điểm có nguy cơ cao phát sinh dịch cúm gia cầm. Thường xuyên theo dõi, nắm bắt diễn biến tình hình bệnh cúm gia cầm trong và ngoài tỉnh để kịp thời thông tin, cảnh báo và hướng dẫn xử lý dứt điểm ổ dịch khi mới được phát hiện, không để dịch kéo dài và lan rộng. Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và địa phương đẩy mạnh và xây dựng vùng, chuỗi chăn nuôi sản xuất thịt và trứng gia cầm phục vụ nhu cầu tiêu dùng; nghiên cứu các quy định và hướng dẫn liên quan để đề xuất UBND tỉnh xem xét, phê duyệt kế hoạch tổng thể về xây dựng các vùng, chuỗi chăn nuôi  gia cầm an toàn dịch bệnh theo đúng quy định và phù hợp với tình hình của tỉnh. Kiểm tra đôn đốc việc triển khai thực hiện phòng-chống bệnh cúm gia cầm tại các cơ quan đơn vị địa phương. Phối hợp hướng dẫn và cung cấp tài liệu cho các cơ quan, thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh, tuyên truyền phổ biến nguy cơ, tác hại của bệnh cúm gia cầm và công tác phòng-chống dịch bệnh.
Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo cơ quan, đơn vị chức năng chủ động giám sát dịch bệnh trên đàn gia cầm, nhất là tại các khu vực đã từng có dịch bệnh xuất hiện, khu vực có nguy cơ cao để phát hiện sớm, cảnh báo và xử lý dứt điểm khi dịch bệnh mới được phát hiện, xử lý nghiêm trường hợp giấu dịch, không báo cáo để dịch bệnh lây ra diện rộng.
LƯƠNG THANH

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.