Đak Pơ: Nông dân thu nhập ổn định từ trồng rau xanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai đã xây dựng được vùng chuyên canh rau xanh các loại với tổng diện tích gieo trồng trên 6.000 ha, tập trung ở các xã Tân An, Cư An và thị trấn Đăk Pơ, sản lượng rau hàng năm đạt trên 100 nghìn tấn. Nhiều năm qua, người dân đã áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất như: Nhà lồng, hệ thống tưới tiết kiệm, trồng rau thủy canh công nghệ cao... mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân địa phương.
 
Nhiều hộ dân ở Thôn Tân Sơn, xã Tân An, huyện Đak Pơ đầu tư nhà lồng để trồng rau xanh.
 
Người dân xã Tân An, huyện Đăk Pơ áp dụng cơ giới hóa khâu làm đất trồng rau xanh
 
Máy ươm các loại cây rau giống. Máy có thể cung cấp ra thị trường khoảng 50.000 cây giống các loại mỗi ngày. 
 
Gia đình ông Phạm Văn Hùng ở thôn Tân Sơn, xã Tân An, huyện Đăk Pơ  có 30 năm gắn bó với nghề trồng rau. 1 ha đất trồng rau sau khi trừ chi phí, gia đình ông Hùng thu nhập trên 100 triệu đồng mỗi năm.
 
Vườn rau xanh của gia đình ông Nguyễn Văn Thư ở thôn An Sơn, xã Cư An, huyện Đăk Pơ được đầu tư hệ thống tưới tiết kiệm nước.
 
Ông Nguyễn Văn Hưng, thôn Tân Sơn, xã Tân An, huyện Đak Pơ cho biết: Tôi đã mạnh dạn đầu tư thực hiện mô hình trồng rau thủy canh. Hệ thống này được thiết kế bơm tưới tự động, nên người sản xuất tiết kiệm khá nhiều thời gian cũng như  đáp ứng  nguồn rau an toàn ra thị trường. 
 
Cán bộ phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đak Pơ hướng dẫn chăm sóc, phòng chống sâu bệnh trên cây rau.
 
Anh Trần Văn Dạ ở tổ 1, thị trấn Đăk Pơ, huyện Đăk Pơ cho biết: Gia đình tôi có 1,2 sào đất trồng cây ớt, trồng hơn 3 tháng đã cho thu hoạch. Năm nay, ớt  giá cao nên gia đình lãi khoảng 120 triệu đồng.
 
Rau của huyện Đak Pơ không chỉ cung cấp cho thị trường trong tỉnh mà còn cung cấp rau cho nhiều tỉnh: Quảng Nam, Quảng Trị, TP.Đà Nẵng, Huế… với sản lượng 150 tấn rau mỗi ngày. 
 
Ông Nguyễn Hiệp- Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đak Pơ cho biết: Huyện đã phối hợp với một số đơn vị bao tiêu, xây dựng những mô hình trồng rau an toàn, chất lượng đáp ứng nhu cầu của thị trường và định hướng người dân đẩy mạnh áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Cùng với đó, Phòng tổ chức tập huấn nhằm nâng cao ý thức của nông dân trong việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đảm bảo tiêu chuẩn, để tiến đến xây dựng thương hiệu rau Đăk Pơ
Đức Thụy

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.