Mùa khô khốc liệt ở Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong các năm gần đây, diễn biến thời tiết ở khu vực Tây nguyên nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng có xu hướng ngày càng phức tạp. Tình hình khô hạn năm 2019 khốc liệt hơn các năm trước và ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Việc thiếu nước cũng đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đời sống, sinh hoạt của nhân dân.
Dù đã bước vào giai đoạn cuối mùa khô năm 2019, một vài nơi trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có mưa giải nhiệt nhưng hàng nghìn ha cà phê, hồ tiêu, ngô…vẫn thiếu nước tưới trầm trọng. Ở một số nơi, việc tìm kiếm nguồn nước phục vụ cho sinh hoạt của nhân dân càng khó khăn hơn do mực nước ngầm xuống thấp, ao hồ khô kiệt.
Ông Phạm Vũ Tuấn-Trưởng phòng Dự báo-Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Tây Nguyên cho biết: Thời điểm này, một số nơi trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có mưa giải nhiệt và khoảng 15 ngày nữa sẽ có mưa diện rộng ở toàn vùng. Tuy nhiên, bà con nhân dân ở các điểm chưa có mưa vẫn cần phải tiết kiệm, duy trì nguồn nước để phục vụ sinh hoạt và tưới tiêu cho cây trồng.
Dưới đây là một số hình ảnh mà P.V Báo Gia Lai điện tử ghi nhận được về tình hình khô hạn tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai:
 Nhiều diện tích ngô trên địa bàn huyện Krông Pa đã chết khô do thiếu nước tưới.
Cà phê của người dân xã Ia Pal, huyện Chư Sê chết khô.
Hồ tiêu của người dân tại xã Ia Pia, huyện Chư Prông chỉ còn lại dây.
 Các loài động vật cũng phải oằn mình chịu hạn.
Người dân phải lấy nước sinh hoạt ở các khe núi, hốc đá.
 Người dân huyện Krông Pa tranh thủ lấy nước cả ngày lẫn đêm.
 Các hộ dân tại xã Kông Htok, huyện Chư Sê phải mua nước để cứu cây trồng.
Gia Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.