Sản phẩm mới ở phiên chợ nông sản an toàn ở huyện Krông Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 7-4 vừa qua, UBND huyện Krông Pa (Gia Lai) tổ chức phiên chợ nông sản an toàn. Phiên chợ nhằm quảng bá các mặt hàng nông sản của địa phương, giúp nhân dân tiếp cận với các loại nông sản an toàn để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình. Phiên chợ lần này đã giới thiệu một số sản phẩm mới lần đầu ra mắt người tiêu dùng.
  Gian hàng nông sản của xã Ia Rsươm (huyện Krông Pa) tại phiên chợ. Ảnh: Q.N
Gian hàng nông sản của xã Ia Rsươm (huyện Krông Pa) tại phiên chợ. Ảnh: Q.N
Với 18 gian hàng của các xã, thị trấn và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, phiên chợ đã trưng bày, quảng bá những sản phẩm nông sản sạch do chính người nông dân làm ra như: rau củ quả, thịt heo, gà, ba ba và một số mặt hàng truyền thống của địa phương như men rượu cần, thổ cẩm… Đây là lần đầu tiên phiên chợ nông sản an toàn được UBND huyện Krông Pa tổ chức nên đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Bà Nguyễn Thị Tuyết (thị trấn Phú Túc) cho biết: “Tham quan phiên chợ, tôi thấy sản phẩm rất phong phú, đa dạng. Ngoài các mặt hàng lương thực, thực phẩm sạch, phiên chợ còn có những sản phẩm thủ công truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số. Tôi cũng tranh thủ mua ít rau củ quả về cải thiện bữa ăn gia đình”.
Tham gia phiên chợ, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đất Bằng đem đến 6 loại sản phẩm để giới thiệu với khách hàng, trong đó có 2 sản phẩm chủ lực là men rượu cần truyền thống và gạo hạt to của đồng bào Jrai địa phương. Bà Rơ Com H'Ploat-Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đất Bằng-cho biết: Qua phiên chợ này, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã mong muốn mang đến cho nhân dân huyện nhà những sản phẩm truyền thống của đồng bào Jrai, đồng thời giữ gìn nét văn hóa truyền thống từ ngàn xưa của cha ông. “Thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã sẽ tuyên truyền, vận động chị em hội viên đẩy mạnh phát triển kinh tế, đặc biệt là sản xuất và chế biến các sản phẩm nông sản sạch. Chúng tôi cũng mong UBND huyện Krông Pa thường xuyên tổ chức những phiên chợ như thế này để thúc đẩy phong trào sản xuất nông sản sạch trong hội viên, từ đó giúp chị em vươn lên thoát nghèo và làm giàu”-bà HPloat nói.
Ông Tạ Chí Khanh-Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pa-cho hay: Phiên chợ nông sản an toàn được huyện tổ chức nhằm giúp người tiêu dùng tiếp cận được với các mặt hàng nông sản đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng. Các sản phẩm tại phiên chợ đều được sản xuất tại địa phương theo phương pháp hữu cơ và biện pháp truyền thống, không sử dụng các loại phân bón hóa học, thuốc tăng trọng. “Qua đây, UBND huyện cũng kêu gọi các doanh nghiệp, hộ nông dân hãy là người sản xuất, kinh doanh có lương tâm với khẩu hiệu “Sản xuất sạch, chế biến sạch và tiêu dùng sạch” nhằm bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế huyện nhà. Trong thời gian tới, UBND huyện sẽ có kế hoạch tổ chức phiên chợ, trước mắt là hàng năm, sau đó là hàng tháng, hàng quý để nhân dân tiếp cận được với các mặt hàng nông sản an toàn”-ông Khanh nói.
 QUANG NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.