Gia Lai: Định hướng nông dân sản xuất vụ Mùa 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Để chủ động ứng phó với diễn biến bất thường của thời tiết trong sản xuất vụ Mùa 2019, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 905/SNNPTNT-TTBVTV về định hướng sản xuất vụ Mùa 2019.
Theo đó, cây lúa nước ở những vùng chủ động nước tưới tại các địa phương phía Tây tỉnh Gia Lai sẽ xuống giống lúa nước đại trà từ ngày 15-5 và kết thúc trước ngày 15-6. Các vùng không chủ động nước tưới cần xuống giống tập trung và chấm dứt việc xuống giống trước ngày 10-7. Đối với khu vực các huyện phía Đông và Đông Nam tỉnh, vùng chủ động nước tưới xuống giống tập trung trong tháng 6, vùng phụ thuộc nước trời phải kết thúc gieo sạ trong tháng 7. 
Chuẩn bị đất sản xuất vụ Mùa 2019. Ảnh: Nguyễn Diệp
Chuẩn bị đất sản xuất vụ Mùa 2019. Ảnh: Nguyễn Diệp
Sở Nông nghiệp và PTNT cũng khuyến cáo nông dân các địa phương sử dụng các giống lúa nước chủ lực như HT1, Q5, OM 4900, DV108, một số giống lúa nước triển vọng như JO2, LH12, các giống lúa đặc sản ở các địa phương như Ba Chăm (Mang Yang), Bọc thép, Kbang… Ngoài ra, các giống cây trồng khác sản xuất vụ Mùa 2019 như bắp lai, mỳ, cà phê trồng tái canh, mía và rau đậu các loại sử dụng giống các giống chủ lực năng suất cao, chống chịu hạn tốt, kháng sâu bệnh gây hại…
Theo kế hoạch, tổng diện tích gieo trồng vụ Mùa 2019 là 251.204 ha cây trồng các loại, trong đó cây lương thực 102.539 ha; cây có củ 56.812 ha; cây thực phẩm 31.842 ha và cây công nghiệp dài ngày 40.366 ha…
Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.