Khai mạc Festival lúa gạo, công bố thương hiệu lúa gạo Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Festival lúa gạo diễn ra từ 18 đến 24/12, với quy mô gần 1.100 gian hàng đến từ 612 địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Tối 18/12, tại tỉnh Long An, Festival Lúa gạo Việt Nam - Lần III với chủ đề “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn phát triển bền vững; Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã khai mạc.
Festival diễn ra từ ngày 18/12 đến ngày 24/12, với quy mô gần 1.100 gian hàng đến từ 612 địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Ông Phạm Văn Rạnh, Bí thư Tỉnh ủy Long An thăm các gian hàng lúa gạo Việt Nam chất lượng cao.
Ông Phạm Văn Rạnh, Bí thư Tỉnh ủy Long An thăm các gian hàng lúa gạo Việt Nam chất lượng cao.
Ngay sau buổi lễ khai mạc, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng đã tổ chức Lễ Công bố Logo Thương hiệu Gạo Việt Nam, vinh danh thương hiệu chất lượng cao.
Đây chính là nhịp cầu kết nối các hoạt động giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh Long An và Đồng bằng sông Cửu Long đến với các vùng miền trong nước và bạn bè quốc tế; đồng thời là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi với chính quyền, doanh nghiệp của tỉnh địa phương, nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh.
Đặc biệt, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển ổn định nông nghiệp - nông thôn của ĐBSCL xứng với tiềm năng, vị thế là vựa lúa nhất của cả nước.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Long An cho biết, hiện Việt Nam xuất khẩu lúa gạo đứng thứ nhì thế giới, trong đó Long An  mỗi năm sản xuất 2,8 triệu tấn lúa. Tỉnh kỳ vọng sau Festival này và sau  lễ công bố logo thương hiệu lúa gạo, các thị trường trên thế giới sẽ biết thêm nhiều đến lúa gạo của Việt Nam nhiều hơn nữa. Hạt lúa gạo của Việt Nam sẽ tiếp tục vươn xa ra thế giới từ đó góp cho phát triển kinh tế và giúp thu nhập cho người dân ngày càng cao hơn. 
Trong khuôn khổ Festival lần này còn diễn ra nhiều hoạt động, như: cuộc thi “Gạo ngon Thương hiệu Việt; Hội thảo “Thực trạng xâm nhập mặn và khô hạn – Giải pháp ứng phó – Bảo vệ cây lúa - Phát triển của hạt gạo Việt Nam” và Hội thảo: “Gạo sạch Việt Nam – khẳng định vị trí - vươn tầm quốc tế”  với sự tham dự trao đổi của nhiều chuyên gia trong và ngoài nước nhằm giải quyết nhiều vấn đề cấp bách trong việc sản xuất và đầu ra cho sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam trong thời gian tới.
Vinh Quang/VOV-TPHCM

Có thể bạn quan tâm

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.