Phú Thiện: Mở rộng diện tích cánh đồng lớn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đến nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Thiện (Gia Lai) đã xây dựng thêm 5 cánh đồng lúa lớn một giống, nâng tổng số lên 24 cánh đồng với diện tích 1.113,7 ha; 5 cánh đồng mía lớn, nâng tổng số lên 13 cánh đồng với diện tích 213,75 ha; 2 cánh đồng rau lớn với diện tích 10 ha.
Nông dân huyện Phú Thiện thu hoạch lúa vụ mùa. Ảnh: Ngọc Sang
Nông dân huyện Phú Thiện thu hoạch lúa vụ mùa. Ảnh: Ngọc Sang
Mô hình cánh đồng lúa lớn một giống, cánh đồng mía lớn và cánh đồng rau lớn trên địa bàn huyện thời gian qua đã phát huy hiệu quả về năng suất, chất lượng, giảm chi phí đầu vào, tăng thu nhập cho các hộ nông dân tham gia.
Ngọc Sang

Có thể bạn quan tâm

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.
Vụ lúa bội thu ở vùng biên giới Chư Prông

Vụ lúa bội thu ở vùng biên giới Chư Prông

(GLO)- Huyện Chư Prông được xem là vựa lúa vùng biên của tỉnh khi các công trình thủy lợi đang phát huy hiệu quả, giúp người dân mở rộng diện tích sản xuất. Vụ Đông Xuân 2023-2024, năng suất lúa nơi đây ổn định, giá lúa khô lại tăng cao đã đem lại nguồn thu nhập khá cho người dân.