Chư Sê: Tiến độ gieo trồng vụ mùa 2018 đạt 99% kế hoạch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tính đến nay, tổng diện tích gieo trồng vụ mùa năm 2018 trên địa bàn huyện Chư Sê là trên 28,9 ngàn ha cây trồng các loại, đạt 99% kế hoạch và bằng 89% so với cùng kỳ năm trước. 
Cụ thể, lúa nước đã gieo sạ được 2.490 ha, lúa cạn 100 ha, bắp lai trồng được 1.557 ha, mì 950 ha, khoai lang 280 ha, đậu đỗ các loại 650 ha, rau màu các loại trồng được trên 473 ha, lạc trồng được 450 ha, cây công nghiệp hơn 20 ngàn ha, cây ăn quả các loại 848 ha...
Ảnh: Q.T
Ảnh: Q.T
Được biết, để hỗ trợ người dân sản xuất vụ mùa năm 2018, phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đã phối hợp với phòng Dân tộc huyện và Công ty cổ phần Kinh doanh và Phát triển miền núi và UBND các xã, thị trấn tiến hành cấp phát không thu tiền cho các đối tượng hộ nghèo, già làng, trưởng bản khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn hơn 45.775 kg phân NPK, hơn 5.723 kg giống bắp CP888.   
Ngoài ra, theo ông Nguyễn Văn Hợp-Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện cho biết, để ngăn chặn các loại vật tư nông nghiệp không đảm bảo chất lượng, gây ảnh hưởng đến sản xuất của người dân, từ đầu tháng 6 đến nay, Đoàn thanh kiểm tra liên ngành của huyện đã tiến hành đi kiểm tra thực tế các cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn. Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện và ra quyết định xử phạt một hộ kinh doanh giống tiêu với số tiền 5 triệu đồng về hành vi mua bán giống tiêu không đúng địa điểm quy định (bán giống tiêu ác Vĩnh Linh tại chợ phía Nam của huyện). 
Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Giá trị của màu xanh

Giá trị của màu xanh

Rừng sạch, gạo "xanh", nông nghiệp tuần hoàn, tăng trưởng bền vững... không chỉ bảo vệ môi trường sống, bảo vệ bầu khí quyển của chính chúng ta mà còn mang lại giá trị vật chất thiết thực.
Tu Mơ Rông: Tăng cường biện pháp bảo vệ vườn sâm

Tu Mơ Rông: Tăng cường biện pháp bảo vệ vườn sâm

Trước tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trong thời gian qua, huyện Tu Mơ Rông đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tăng cường các biện pháp bảo vệ vườn sâm, bảo vệ tài sản và tích cực đấu tranh với các đối tượng nhằm giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Chư Sê phát triển hồ tiêu theo hướng bền vững

Chư Sê phát triển hồ tiêu theo hướng bền vững

(GLO)- Huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) hiện có 1.120 ha hồ tiêu. Tuy nhiên, theo khảo sát thực tế của Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê cho thấy chỉ có hơn 420 ha hồ tiêu đảm bảo chất lượng. Để cây hồ tiêu phát triển bền vững thì cần có một cuộc “cách mạng” trong việc tổ chức lại sản xuất.

Nâng cao giá trị xuất khẩu cà phê

Nâng cao giá trị xuất khẩu cà phê

(GLO)- Với giá nội địa tăng gấp đôi, giá xuất khẩu tăng 40% so với cùng thời điểm năm ngoái, cà phê đang có giá cao kỷ lục. Giá cao đã thúc đẩy hoạt động xuất khẩu cà phê tăng trưởng rất mạnh, đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Gia Lai.