Mang Yang sẽ tái canh gần 86 ha cà phê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo đó, năm 2018, huyện Mang Yang sẽ triển khai trồng tái canh gần 86 ha cà phê nhằm thay thế những diện tích cà phê bị xuống cấp, già cỗi, hay sử dụng giống kém chất lượng cho năng suất thấp.
Theo ông Phạm Ngọc Cơ-Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Mang Yang, hiện phòng đã tiến hành rà soát và chuẩn bị giống cũng như hướng dẫn người dân gấp rút chuẩn bị đất để triển khai trồng khi vào mùa mưa. Huyện sẽ xuất ngân sách hỗ trợ 100% kinh phí mua giống cho người dân thực hiện tái canh. 
Được biết, trong năm 2017, huyện đã xuất 240 triệu đồng từ ngân sách để mua giống cà phê cấp cho người dân thực hiện tái canh 60 ha cà phê.    
Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.