Đại lý gom hàng đẩy giá hồ tiêu tăng mạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Với 30.068 tấn tiêu xuất khẩu trong tháng 3, tăng trên 132% so với tháng trước, đây là thời điểm xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam đạt mức cao kỷ lục.

 Giá hồ tiêu đột nhiên tăng mạnh trong những ngày gần đây. (Ảnh minh họa: KT)
Giá hồ tiêu đột nhiên tăng mạnh trong những ngày gần đây. (Ảnh minh họa: KT)


Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, trong tháng 3-2018, mặc dù xuất khẩu hạt tiêu tăng trưởng mạnh, nhưng lũy kế 3 tháng đầu năm, xuất khẩu đạt 60.033 tấn, tăng 17,5% về lượng nhưng lại giảm 31,4% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.

Những ngày gần đây, giá hạt tiêu đã bất ngờ tăng mạnh trở lại sau một thời gian dài rớt giá thảm hại. Từ mức giá dưới 50.000 đồng/kg, thì đến cuối tuần qua, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, tiêu đen giá dao động từ 59.000 - 60.000 đồng/kg, ở Bình Phước giá tiêu cũng tăng vọt lên 60.000 đồng/kg...

Sở dĩ giá tiêu tăng trong mấy ngày qua là do các nhà đầu cơ nông sản trong nước tiến hành thanh lý cà phê và chuyển sang tiêu. Cùng với đó, các thương lái Trung Quốc bất ngờ xuất hiện nhiều tại những vùng trồng tiêu trọng điểm và liên tục cho người đến các đại lý đặt hàng. Họ hối thúc các đại lý thu gom hàng khiến giá tiêu đen xô tăng lên nhanh chóng.

Các nhà phân tích thị trường nhận định, dự báo giá tiêu sẽ tăng trong thời gian từ nay đến hết tháng 6/2018, do nguồn cung ở các nước xuất khẩu tiêu truyền thống, trong đó có Việt Nam ít đi. Trong khi nguồn cung Indonesia và Malaysia cũng đang trông chờ vụ mùa mới vào tháng 7 - 8. Đây là cơ hội để hồ tiêu Việt Nam tăng tốc vươn lên và mở rộng thị phần.

PV (VOV)

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.
Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.