Hội thảo giới thiệu chính sách đầu tư phát triển vùng nguyên liệu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chư Pưh vừa phối hợp với Công ty cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao (Ninh Bình) tổ Hội thảo giới thiệu chính sách đầu tư của Công ty đối với phát triển vùng nguyên liệu trên địa bàn huyện Chư Pưh cho bà con nông dân 9 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
 

Ảnh: Lê Trang
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Lê Trang

Tại buổi hội thảo, bà con nông dân các xã, thị trấn đã được đại diện Công ty cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao giới thiệu khái quát về sự hình thành và phát triển của công ty và Dự án nhà máy chế biến rau quả xây dựng tại tại huyện Mang Yang. Bên cạch đó, công ty đã hướng dẫn cho bà con nông dân kỹ thuật trồng và chăm sóc một số loại cây trồng như: chanh dây, dứa (thơm), chuối, măng và một số loại rau quả khác.

Cũng tại buổi hội thảo, đại diện Công ty đã trả lời, giải đáp một số thắc mắc của các cơ quan, đơn vị, bà con nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện về một số vấn đề như phương thức liên kết của Công ty với nông dân, kỹ thuật trồng và chăm sóc cây trồng, nguồn vốn vay để sản xuất. Cùng với đó, công ty đã giới thiệu các chính sách hỗ trợ trong sản xuất như hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân vay giống và sẽ đồng hành với các hộ dân tham gia liên kết với công ty trong suốt quá trình sản xuất, cử cán bộ và phương tiện thu mua sản phẩm tại địa phương.

Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.