TP. Pleiku: Hơn 300 ha rau phục vụ Tết Nguyên đán năm 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vụ Đông Xuân 2017-2018, nông dân TP. Pleiku đã trồng được trên 788 ha rau các loại, trong đó có hơn 300 ha rau phục vụ Tết Nguyên đán năm 2018.

Ảnh: Trần Dung
Ảnh: Trần Dung

Khu vực trồng rau nhiều nhất tập trung chủ yếu ở các địa phương như: An Phú, Chư Á, Hoa Lư, Trà Đa, Đống Đa, Thống Nhất… Các loại rau được trồng chủ yếu là: cà rốt, xà lách, khổ qua, su hào, súp lơ, rau cải….

Đối với các loại rau lấy củ như khoai tây, cà rốt, su hào, bắp cải… do thời gian sinh trưởng lâu hơn nên được bà con nông dân xuống giống trồng cách đấy 2 tháng. Hiện nay các nhà vườn đang khẩn trương trồng các loại rau ăn lá để kịp thu hoạch trong dịp Tết.

Hội nông dân, phòng Kinh tế thành phố phối hợp với Trung tâm Khuyến nông và Trạm Bảo vệ Thực vật đang tích cực hướng dẫn và giám sát bà con áp dụng các quy trình sản xuất an toàn để có những sản phẩm rau đạt chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. 

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.