Nghĩa An: Tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 8-12-2017, Trung tâm Học tập cộng đồng xã Nghĩa An phối hợp với Trung tâm GDNN-GDTX  huyện Kbang  tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản cho 85 hộ chăn nuôi bò trên địa bàn xã.
 Quảng cảnh buổi Tập huấn. Ảnh: Hoàng Oanh
Quảng cảnh buổi Tập huấn. Ảnh: Hoàng Oanh
Tại buổi tập huấn, các báo cáo viên đã giới thiệu và cung cấp kiến thức, tài liệu về kỹ thuật chọn giống bò cái sinh sản; cách xây dựng chuồng trại phù hợp với các giai đoạn tuổi bò; cách phát hiện bò lên giống, chọn thời điểm phối giống và gieo tinh; kỹ thuật chăm sóc và chế độ dinh dưỡng cho bò; cách chăm sóc bò cái trước và sau khi đẻ; công tác vệ sinh thú y, tiêm phòng và cách nhận biết, điều trị một số bệnh thường gặp ở bò. Bên cạnh đó các báo cáo viên cũng đã giải đáp thắc mắc của bà con trong quá trình chăn nuôi thường gặp phải.
Đây là lớp tập huấn có ý nghĩa thiết thực cho bà con chăn nuôi bò sinh sản, giúp cho những hộ nghèo được cấp bò và các hộ nông dân mạnh dạn áp dụng tiến bộ kỹ thuật trong chăn nuôi, góp phần tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo bền vững, làm giàu chính đáng, chung tay hoàn thành xã đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2017.
Hoàng Oanh

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.