Đức Cơ: Nông dân thất thu từ trồng nghệ dược liệu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 11-12, thông tin từ Phòng Nông nghiệp huyện Đức Cơ cho biết: Qua kiểm tra trên địa bàn huyện, nhiều diện tích trồng nghệ làm dược liệu của nông dân có hiện tượng bị thối củ, cây chậm phát triển làm giảm năng suất.
 


Theo khảo sát, từ diện tích tái canh cao cao su và đất vườn, nhiều nông dân tại các xã mua giống cây nghệ dược liệu về trồng, nhiều nhất tại xã Ia Din gần 20ha. Khi mới trồng cây nghệ phát triển tốt, tuy nhiên, sau 9 tháng trồng, nhiều diện tích nghệ héo lá và chết dần.

Ngoài xã Ia Din, một số xã khác trên địa bàn huyện Đức Cơ như thị trấn Chư Ty, A Dơk, Ia Kla bị hiện tượng tương tự. Được biết kinh phí trồng 1ha nghệ dược liệu khoảng 40 triệu đồng.

Nguyên nhân ban đầu được Phòng Nông nghiệp huyện Đức Cơ xác định do bị nấm và mưa kéo dài dẫn đến cây nghệ bị úng, thối củ và chết dần. Hiện tại, cán bộ chuyên môn đã đưa ra hướng xử lý và khuyến cáo bà con nông dân trồng các loại cây không nằm trong quy hoạch và việc lựa chọn cây giống.


Nguyễn Huy

Có thể bạn quan tâm

Vụ lúa bội thu ở vùng biên giới Chư Prông

Vụ lúa bội thu ở vùng biên giới Chư Prông

(GLO)- Huyện Chư Prông được xem là vựa lúa vùng biên của tỉnh khi các công trình thủy lợi đang phát huy hiệu quả, giúp người dân mở rộng diện tích sản xuất. Vụ Đông Xuân 2023-2024, năng suất lúa nơi đây ổn định, giá lúa khô lại tăng cao đã đem lại nguồn thu nhập khá cho người dân.