Đak Pơ có 6 con bò bị chết do lạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Vừa qua, do mưa kéo dài, cộng với rét đậm, trên địa bàn huyện Đak Pơ có 6 con bò bị chết. Trong đó, xã Yang Bắc 4 con và thôn Tân Sơn, xã Tân An 2 con. Nguyên nhân ban đầu, được xác định là chết do bị đói và lạnh. Ước tính giá trị thiệt hại gần 100 triệu đồng.
Ảnh minh họa (nguồn: internet)
Ảnh minh họa (nguồn: internet)
Do tập quán nuôi bò thả rông nên bà con nông dân ít chủ động dự trữ nguồn thức ăn cho bò. Khi mưa kéo dài, kèm theo lạnh, bò bị thiếu ăn, không đủ sức cầm cự để chống chịu cái lạnh, dẫn đến chết.
Trước tình hình trên, mới đây, Trạm Chăn nuôi và thú y huyện đã có công văn hướng dẫn các địa phương tuyên truyền vận động người chăn nuôi chủ động củng cố chuồng trại, che chắn giữ ấm và đảm bảo vệ sinh chuồng trại; có kế hoạch dự trữ thức ăn khô như: rơm, cỏ khô, ngọn mía, các phụ phẩm nông nghiệp và thức ăn tinh. Đồng thời bổ sung muối, khoáng và thức ăn tinh trong những ngày rét đậm, rét hại để tăng cường sức đề kháng cho vật nuôi.
Cát An

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.