Hội thảo tổng kết mô hình trồng điều cao sản xen cây họ đậu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 24-11, tại thôn Kliếc A, xã Pờ Tó, Trạm Khuyến nông huyện Ia Pa đã tổ chức Hội thảo tổng kết mô hình trồng điều cao sản xen cây họ đậu. 
 Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn bà con cách tỉa cành giúp điều sinh trưởng và phát triển tốt. Ảnh: Hoàng Hiền
Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn bà con cách tỉa cành giúp điều sinh trưởng và phát triển tốt. Ảnh: Hoàng Hiền
Được biết, mô hình được triển khai thực hiện từ đầu tháng 7-2017 trên diện tích 10 ha với 7 hộ gia đình tham gia. Trước đó, các hộ tham gia mô hình đều được tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây điều, phòng trừ sâu bệnh theo đúng quy trình kỹ thuật. Qua hội thảo và khảo sát thực tế tại một số diện tích được chọn thực hiện mô hình kết quả cho thấy giống điều ĐDH 102-293 có nhiều ưu điểm khác phục được các nhược điểm của giống điều mà bà con đang trồng tại địa phương như: ít sâu bệnh hại, có khả năng sinh trưởng, phát triển rất tốt, chống chịu khá với bọ xít muỗi và bệnh thán thư, cây trồng được 3 năm đầu cho thu hoạch trái bói, đạt năng suất cao, chất lượng tốt. Bên cạnh đó việc trồng xen cây họ đậu cũng mang lại nguồn thu nhập trước mắt cho bà con. 
Đánh giá mô hình, bà Đoàn Thị Phú Hòa-Trạm trưởng Trạm Khuyến nông huyện cho biết: Với mô hình này sẽ tạo điều kiện cho nông dân địa phương dần chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng trên đất kém hiệu quả, giúp cho nông dân ý thức được tiến bô khoa học kỹ thuật trông công tác chuyển đổi giống mới áp dụng vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng, góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng đất đai, lao động, giảm chi phí sản xuất, tăng thu nhập cho hộ gia đình, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới. 
Hoàng Hiền

Có thể bạn quan tâm

Vụ lúa bội thu ở vùng biên giới Chư Prông

Vụ lúa bội thu ở vùng biên giới Chư Prông

(GLO)- Huyện Chư Prông được xem là vựa lúa vùng biên của tỉnh khi các công trình thủy lợi đang phát huy hiệu quả, giúp người dân mở rộng diện tích sản xuất. Vụ Đông Xuân 2023-2024, năng suất lúa nơi đây ổn định, giá lúa khô lại tăng cao đã đem lại nguồn thu nhập khá cho người dân.