Đức Cơ: Có 8.257 ha đất rừng bị lấn chiếm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đoàn kiểm tra số 01 của Ban Chỉ đạo thu hồi đất rừng bị lấn chiếm tỉnh Gia Lai do ông Nguyễn Duy Lân-Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc về tình hình thu hồi đất rừng bị lấn chiếm và thực hiện kế hoạch trồng rừng năm 2017 tại huyện Đức Cơ.

 Đoàn kiểm tra số 01 của Ban Chỉ đạo thu hồi đất rừng bị lấn chiếm tỉnh Gia Lai làm việc tại huyện Đức Cơ. Ảnh: Mỹ Duyên
Đoàn kiểm tra số 01 của Ban Chỉ đạo thu hồi đất rừng bị lấn chiếm tỉnh Gia Lai làm việc tại huyện Đức Cơ. Ảnh: Mỹ Duyên



Toàn huyện Đức Cơ hiện có 8.257 ha đất lâm nghiệp bị lấn chiếm; trong đó, Ban Quản lý Rừng phòng hộ huyện quản lý 4.570 ha và các xã quản lý 3.867 ha. Theo dự kiến, đến năm 2019, huyện Đức Cơ sẽ thu hồi hơn 2.135 ha diện tích đất lâm nghiệp để chuyển cây trồng phù hợp với mục đích lâm nghiệp và trồng rừng. Tính đến thời điểm này, đã có 33 hộ dân thực hiện việc kê khai diện tích nương rẫy đang sản xuất trên đất lâm nghiệp với tổng diện tích hơn 56 ha. Bên cạnh đó, huyện cũng rà soát, phân loại đối tượng để có giải pháp phù hợp, giao lại trồng rừng hưởng lợi hoặc thu hồi đất để trồng rừng. Đối với việc trồng cây phân tán năm 2017, huyện đã mua gần 54.000 cây các loại gồm sao đen, xà cừ, bời lời theo đúng kế hoạch tỉnh giao. Đến nay, đã trồng được 40 ha tương ứng với 40.000 cây tại các tuyến đường trên địa bàn huyện, các vị trí công cộng, công viên, khuôn viên các trường học… Số cây còn lại dự kiến sẽ trồng hoàn thành trước ngày 15-8.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra số 01 của Ban Chỉ đạo thu hồi đất rừng bị lấn chiếm tỉnh Gia Lai đã ghi nhận những kết quả đạt được của huyện Đức Cơ trong công tác thu hồi đất lâm nghiệp bị lấn chiếm và thực hiện kế hoạch trồng rừng. Đoàn cũng yêu cầu, trong thời gian tới huyện cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động tới người dân; mặt khác, phải xây dựng các phương án để bảo vệ diện tích đất lâm nghiệp đã được thu hồi, không để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm.

 Mỹ Duyên

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.
Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.