Phú Thiện: Trồng rau an toàn trong nhà lưới kín

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân huyện Phú Thiện vừa tổ chức hội thảo tổng kết mô hình trồng rau an toàn trong nhà lưới kín năm 2016. Mô hình được triển khai từ tháng 7-2016, có quy mô trên 1.000 m2 nhà lưới kín với 4 hộ tại thị trấn Phú Thiện tham gia. Các hộ này được hỗ trợ 100% vật liệu làm nhà lưới, 50% chi phí công làm nhà, được tập huấn về kỹ thuật trồng rau an toàn và hướng dẫn xây dựng nhà lưới.

 
Ảnh: Dũng Tú
Ảnh: Dũng Tú

Theo đánh giá, mô hình trồng rau an toàn trong nhà lưới kín cho năng suất cao hơn canh tác không có nhà lưới trong điều kiện thời tiết không thuận lợi. Ngoài ra, mô hình còn giúp giảm 70% lượng thuốc trừ sâu, giúp người nông dân chủ động trong sản xuất, không bị chi phối bởi mùa vụ và điều kiện thời tiết, đảm bảo nguồn cung thực phẩm sạch cho thị trường. Theo tính toán, với 1.000 m2 trồng rau an toàn trong nhà lưới kín, nông dân sẽ thu được trên 80 triệu đồng/năm.

Dũng Tú

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.