Ia Hrung "Đảng viên đi trước..."

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết, tiên phong trong mọi hoạt động, các đảng viên trong chi bộ thôn Kim Thành (xã Ia Hrung, huyện Ia Grai) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.
 

  Chi bộ thôn Kim Thành vận động người dân trồng cà phê nâng cao thu nhập. Ảnh: H.T
Chi bộ thôn Kim Thành vận động người dân trồng cà phê nâng cao thu nhập. Ảnh: H.T

Chi bộ thôn Kim Thành được thành lập năm 2007, hiện có 9 đảng viên, trong đó có 6 đảng viên chính thức. Để xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, những năm qua, trong các buổi sinh hoạt, chi bộ tập trung giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để đảng viên nêu gương sáng làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể. Song song với đó, chi bộ triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ cấp trên, sau đó, ra nghị quyết đôn đốc đảng viên thực hiện. Ông Đỗ Văn Thuần-Bí thư chi bộ cho biết: “Đa số đảng viên trong chi bộ còn trẻ và nhiệt huyết trong thực hiện nhiệm vụ nên mọi chủ trương, kế hoạch đưa ra đều được triển khai nhanh chóng đến nhân dân. Trên cơ sở đó, các đảng viên nắm tình hình và báo cáo những mặt đã đạt được để phát huy và những mặt chưa đạt để đề ra giải pháp tháo gỡ”.

Một trong những phương châm được chi bộ xác định trong thực hiện nhiệm vụ là phát huy tính tiên phong, gương mẫu của các đảng viên. Theo đó, các đảng viên luôn đi đầu trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng; các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời, luôn có mặt trong tất cả các cuộc họp của các đoàn thể để nắm tình hình và có phương án tuyên truyền theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng. Nhờ đó, chi bộ đã nhận được sự đồng thuận của nhân dân trong việc phát triển kinh tế, tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. Sau 5 năm xây dựng nông thôn mới, nhân dân trong thôn đã đóng góp 217,5 triệu đồng cùng hàng trăm ngày công xây dựng trụ sở, cổng chào và sân hội trường thôn. Bên cạnh đó, người dân cũng tích cực tham gia phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, phong trào khuyến học. Tính đến nay, thôn Kim Thành có 10 năm liền được công nhận là thôn văn hóa. Trong thôn có 92 em học sinh theo học ở 3 cấp, trong đó, có 72 em đạt khá, giỏi, 2 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh và 10 em đang theo học các trường cao đẳng, đại học. Trong nhiệm kỳ qua, tình hình an ninh trật tự trong thôn được giữ vững…


 

Người dân trong thôn đoàn kết giữ vững danh hiệu thôn văn hóa. Ảnh: H.T
Người dân trong thôn đoàn kết giữ vững danh hiệu thôn văn hóa. Ảnh: H.T

Là địa bàn thuần nông, 100% hộ dân nơi đây đều sống dựa vào sản xuất nông nghiệp với diện tích canh tác khoảng 121 ha. Các loại cây trồng của người dân chủ yếu là cà phê, hồ tiêu và một số cây ngắn ngày. Để thúc đẩy kinh tế phát triển, chi bộ và các đoàn thể thôn luôn chủ động tìm ra hướng phát triển phù hợp. Trên cơ sở đó, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để đạt hiệu quả cao nhất. Nhờ đó, kinh tế thôn ngày càng phát triển theo hướng bền vững. “Ngày trước, người dân trong thôn chủ yếu trồng các cây nông nghiệp ngắn ngày. Sau khi nhận thấy thổ nhưỡng phù hợp với các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao như hồ tiêu, cà phê, chi bộ và đoàn thể đã vận động người dân chuyển sang trồng 2 loại cây này. Từ đó, đời sống của người dân trong thôn khá lên trông thấy. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 18 triệu đồng/năm; hộ khá và giàu trong thôn chiếm 70%, hộ nghèo còn 9%”-Bí thư chi bộ Đỗ Văn Thuần cho biết thêm.

 Hồng Thương

Có thể bạn quan tâm

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Giá trị của màu xanh

Giá trị của màu xanh

Rừng sạch, gạo "xanh", nông nghiệp tuần hoàn, tăng trưởng bền vững... không chỉ bảo vệ môi trường sống, bảo vệ bầu khí quyển của chính chúng ta mà còn mang lại giá trị vật chất thiết thực.
Tu Mơ Rông: Tăng cường biện pháp bảo vệ vườn sâm

Tu Mơ Rông: Tăng cường biện pháp bảo vệ vườn sâm

Trước tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trong thời gian qua, huyện Tu Mơ Rông đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tăng cường các biện pháp bảo vệ vườn sâm, bảo vệ tài sản và tích cực đấu tranh với các đối tượng nhằm giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Chư Sê phát triển hồ tiêu theo hướng bền vững

Chư Sê phát triển hồ tiêu theo hướng bền vững

(GLO)- Huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) hiện có 1.120 ha hồ tiêu. Tuy nhiên, theo khảo sát thực tế của Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê cho thấy chỉ có hơn 420 ha hồ tiêu đảm bảo chất lượng. Để cây hồ tiêu phát triển bền vững thì cần có một cuộc “cách mạng” trong việc tổ chức lại sản xuất.

Nâng cao giá trị xuất khẩu cà phê

Nâng cao giá trị xuất khẩu cà phê

(GLO)- Với giá nội địa tăng gấp đôi, giá xuất khẩu tăng 40% so với cùng thời điểm năm ngoái, cà phê đang có giá cao kỷ lục. Giá cao đã thúc đẩy hoạt động xuất khẩu cà phê tăng trưởng rất mạnh, đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Gia Lai.