5.489 hộ đăng ký trồng tái canh cà phê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tổng hợp kế hoạch trồng tái canh cà phê năm 2016 của 10 huyện, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã có 5.489 hộ đăng ký trồng tái canh với diện tích 4.302 ha; trong đó huyện Ia Grai đăng ký 1.773 ha, Đak Đoa 1.137 ha, Chư Sê 400 ha, Chư Prông 249 ha, Chư Pah 267 ha, Kbang 218 ha, Đức Cơ 112 ha, Mang Yang 42 ha, Chư Pưh 26 ha, TP. Pleiku 78 ha.

  Nông dân chăm sóc vườn cà phê tái canh
Nông dân chăm sóc vườn cà phê tái canh

Để đảm bảo nguồn giống cà phê hỗ trợ trồng tái canh niên vụ 2015-2016, Sở Nông nghiệp và PTNT đã tiếp nhận 600 kg hạt giống cà phê từ nguồn giống hỗ trợ của Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam và tiến hành cấp phát cho một số địa phương để tổ chức gieo ươm. Ngoài ra, một số huyện như Đak Đoa, Đức Cơ, Chư Pah cũng đã xuất ngân sách gần 746 triệu đồng giao cho Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trạm khuyến nông huyện để tổ chức gieo ươm, cấp phát cây giống cho dân.

Vũ Thảo

Có thể bạn quan tâm

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.