Ia Tôr đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với quyết tâm nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2015-2020) đi vào cuộc sống, ngay sau đại hội, Đảng ủy xã Ia Tôr (huyện Chư Prông) đã xây dựng chương trình hành động với những chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể. Riêng năm 2016, Đảng ủy xã xác định 2 khâu đột phá đó là: Nâng cao ý thức trách nhiệm trong đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC), đặc biệt là các chức danh lãnh đạo và đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn.

 
Nông dân xã Ia Tôr chăm sóc vườn tiêu.  Ảnh: Lê Hòa
Nông dân xã Ia Tôr chăm sóc vườn tiêu. Ảnh: Lê Hòa

Trao đổi với chúng tôi về giải pháp thực hiện 2 khâu đột phá trên, bà Chế Thị Kim Loan-Phó Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Trước hết, xã triển khai thực hiện đồng bộ cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của các chức danh lãnh đạo, đặc biệt là lãnh đạo cấp ủy. Xã cũng sẽ thực hiện nghiêm Luật CBCC để làm căn cứ xác định nghĩa vụ, quyền lợi, trách nhiệm, các tiêu chí cần đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, khen thưởng, xử phạt, các điều kiện thực thi công vụ của CBCC cũng như làm căn cứ định hướng xây dựng các tiêu chí văn hóa, văn minh, dân chủ gắn với kỷ cương, kỷ luật nơi công sở. Đồng thời, tiếp tục kiến nghị đề xuất với cấp có thẩm quyền sớm cải cách chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp cho CBCC, đảm bảo hài hòa giữa trách nhiệm và quyền lợi của CBCC; tạo điều kiện để họ hết lòng vì công việc, tận tâm tận lực với việc của dân. Tôn trọng vai trò cá nhân và đặt đúng trách nhiệm cá nhân, vì đây là một trong những nhân tố quan trọng quyết định kết quả công việc của CBCC. Mặt khác, xã thường xuyên quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng CBCC. Theo đó, tùy thuộc vào tình hình thực tế có thể gửi đi đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng thực thi công vụ để nâng cao khả năng đảm nhiệm công việc, tạo cơ hội để CBCC phát triển năng lực...

Đối với lĩnh vực xây dựng NTM, một trong những giải pháp để đẩy nhanh tiến độ là song song với tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và sự điều hành của chính quyền địa phương, cần có kế hoạch cụ thể, các nhiệm vụ cần làm trong từng giai đoạn; nâng cao trách nhiệm hoạt động của các thành viên trong Ban Chỉ đạo và Ban Quản lý xây dựng NTM; xác định rõ vai trò của cơ quan tham mưu. Đồng thời, tăng cường thông tin để nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, chủ trương của Đảng và Nhà nước về xây dựng NTM. Phân tích để nhân dân nắm bắt vai trò chủ thể của mình trong quá trình triển khai thực hiện, chủ động đối với các kế hoạch do địa phương đề ra. Trong đó, cán bộ, đảng viên phải là người tiên phong gương mẫu trong mọi hoạt động.

Đảng ủy xã tập trung chỉ đạo UBND xã và các đoàn thể quần chúng vận động, hướng dẫn người có uy tín tại các thôn, làng tham gia vận động nhân dân tích cực xây dựng NTM. Phương pháp tuyên truyền, vận động nhân dân phải linh hoạt, phù hợp với từng thành phần, gắn vào nhiệm vụ chính trị và các phong trào cụ thể của địa phương như: phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”… phấn đấu trong năm nay hoàn thành 2 tiêu chí là văn hóa và cơ sở vật chất về văn hóa, nâng tổng số tiêu chí đạt được lên 12/19 tiêu chí, góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu hoàn thành xây dựng NTM vào cuối năm 2020 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2015- 2020) đã đề ra.

Nguyễn Dung

Có thể bạn quan tâm

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi để đẩy lùi bệnh dại

(GLO)- Gia Lai là một trong những địa phương được xem là điểm "nóng" của cả nước vì bệnh dại. Nguyên nhân được xác định là do tỷ lệ tiêm phòng vắc xin bệnh dại đạt thấp, ý thức phòng-chống bệnh dại tại cộng đồng chưa cao và việc quản lý đàn chó, mèo gặp còn gặp khó. 
Giá trị của màu xanh

Giá trị của màu xanh

Rừng sạch, gạo "xanh", nông nghiệp tuần hoàn, tăng trưởng bền vững... không chỉ bảo vệ môi trường sống, bảo vệ bầu khí quyển của chính chúng ta mà còn mang lại giá trị vật chất thiết thực.
Tu Mơ Rông: Tăng cường biện pháp bảo vệ vườn sâm

Tu Mơ Rông: Tăng cường biện pháp bảo vệ vườn sâm

Trước tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trong thời gian qua, huyện Tu Mơ Rông đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tăng cường các biện pháp bảo vệ vườn sâm, bảo vệ tài sản và tích cực đấu tranh với các đối tượng nhằm giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Chư Sê phát triển hồ tiêu theo hướng bền vững

Chư Sê phát triển hồ tiêu theo hướng bền vững

(GLO)- Huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) hiện có 1.120 ha hồ tiêu. Tuy nhiên, theo khảo sát thực tế của Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê cho thấy chỉ có hơn 420 ha hồ tiêu đảm bảo chất lượng. Để cây hồ tiêu phát triển bền vững thì cần có một cuộc “cách mạng” trong việc tổ chức lại sản xuất.

Nâng cao giá trị xuất khẩu cà phê

Nâng cao giá trị xuất khẩu cà phê

(GLO)- Với giá nội địa tăng gấp đôi, giá xuất khẩu tăng 40% so với cùng thời điểm năm ngoái, cà phê đang có giá cao kỷ lục. Giá cao đã thúc đẩy hoạt động xuất khẩu cà phê tăng trưởng rất mạnh, đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Gia Lai.