Huyện Đak Đoa: Thí điểm mô hình hỗ trợ chăn nuôi bò lai sinh sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mô hình thí điểm hỗ trợ chăn nuôi bò lai sinh sản cho hộ nghèo tại làng Đê Gỗ, xã Đak Sơ Mei được huyện Đak Đoa triển khai từ đầu năm 2013 đến nay.

Ảnh: Văn Thông
Ảnh: Văn Thông

Theo đó, huyện hỗ trợ 11 con bò lai giống Rê Bu, trong đó có 10 bò cái lai sinh sản và 1 con bò đực lai giống. Phương thức tiến hành là chăn nuôi hợp đồng, ăn chia sản phẩm. Theo đó khi số bò cái này đẻ bê con, hộ chăn nuôi theo mô hình được nhận bê con, bò cái giống chuyển tiếp cho các hộ nghèo khác trên địa bàn xã. Được biết, những hộ tham gia mô hình thí điểm này, ngoài được hỗ trợ về bò giống lai sinh sản và cách phối giống, còn được các cán bộ kỹ thuật Trạm Khuyến nông huyện trực tiếp hướng dẫn về cách làm chuồng trại và quy trình kỹ thuật chăn nuôi bò lai.

Đến nay, 10 con bò lai sinh sản đã đẻ được 4 con bê lai.    

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.