Giá vàng hôm nay 1-1: Bất ngờ chênh lệch giá mua - bán ngày đầu năm  

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá vàng hôm nay ngày đầu tiên của năm 2023 không có nhiều sự biến động, nhưng có bất ngờ khi chênh lệnh giá mua - bán được đẩy lên mức cao dù thị trường trầm lắng.

Ngày 1-1-2023, ngày đầu tiên của năm mới, thị trường vàng trong nước nghỉ giao dịch với các doanh nghiệp lớn và ngân hàng thương mại. Giá vàng SJC được một số cửa hàng niêm yết quanh 65,9 triệu đồng/lượng mua vào, 66,7 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 300.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại cũng ổn định ở mức cao quanh 53 triệu đồng/lượng mua vào, 54 triệu đồng/lượng bán ra.


 

 Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước giảm trở lại đối với vàng SJC
Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước giảm trở lại đối với vàng SJC



Đáng chú ý, một vài doanh nghiệp giao dịch vàng trang sức, vàng nhẫn 24K các loại 52,9 triệu đồng/lượng. Diễn biến này đẩy biên độ chênh lệch giá mua – bán lên tới 1,1 triệu đồng đối với lẫn vàng trang sức.

Theo giới phân tích, với biên độ chênh lệch giãn rộng như hiện tại, trong khi giá vàng không biến động quá mạnh, mỗi ngày chỉ tăng hoặc giảm quanh 100.000 – 200.000 đồng/lượng càng khiến nhu cầu giao dịch giảm.

Bởi với biên độ giao dịch mua vào - bán ra cao như hiện tại, rất khó để nhà đầu tư lướt sóng kiếm lời. Vì vậy, thị trường vàng ngày càng ảm đạm hơn.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới đóng cửa tuần giao dịch cũng là kết thúc năm 2022 ở mức 1.824 USD/ounce, tăng 26 USD/ounce so với cuối tuần trước. Đề cập triển vọng giá vàng hôm nay, nhiều chuyên gia phân tích cho rằng đang có xu hướng tích cực khi bước sang năm 2023.


 

  Giá vàng hôm nay ổn định đối với vàng trang sức
Giá vàng hôm nay ổn định đối với vàng trang sức


Cụ thể, sau khi chứng kiến ​​sự biến động đáng kể trong năm qua, giá vàng đã tạo đáy ở mức 1.615 USD/ounce. Mức giá này tạo động lực cho giá vàng tăng đến 1.970 USD/ounce trên thị trường quốc tế trước khi giảm trở lại, đóng cửa ở mốc 1.824 USD/ounce vào phiên giao dịch cuối năm 2022.

Theo dự báo triển vọng năm 2023 công bố mới đây, Hội đồng Vàng thế giới cho rằng vàng vẫn là một tài sản chiến lược quan trọng vì dự báo sẽ có nhiều bất ổn trong năm 2023.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 52,2 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC khoảng 14,8 triệu đồng/lượng và thấp hơn giá vàng trang sức khoảng 1,8 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá vàng hôm nay ở thị trường quốc tế và trong nước thu hẹp trong bối cảnh giá vàng thế giới tăng mạnh phiên cuối năm.

Tỉ giá trung tâm hiện được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.612 đồng/USD, giảm 19 đồng/USD so với cuối tuần trước. Giá USD ở các ngân hàng thương mại được giao dịch ổn định quanh 23.410 đồng/USD mua vào, 23.730 đồng/USD bán ra, giảm 20 đồng/USD so với cuối tuần.

Theo Thái Phương (NLĐO/Ảnh: Tấn Thạnh, Đồ họa: Ngọc Trinh)

Có thể bạn quan tâm

Vàng loạn giá trước giờ G

Vàng loạn giá trước giờ G

Tăng, giảm hàng triệu đồng mỗi phiên, lập đỉnh rồi phá đỉnh, thỉnh thoảng khan hiếm vàng nhẫn..., thị trường vàng biến động khó lường, khó đoán trước thời hạn Ngân hàng Nhà nước phải đề xuất giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng trong quý 1 này theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.