Giá vàng hôm nay 28-11: Vàng miếng SJC cao hơn vàng nhẫn trên 13 triệu đồng  

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước và quốc tế tiếp tục biến động với biên độ hẹp, giá vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng nhẫn 24K hơn 13 triệu đồng/lượng.

Đầu tuần 28-11, giá vàng hôm nay đối với vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 66,6 triệu đồng/lượng, bán ra 67,4 triệu đồng/lượng, ổn định so với cuối tuần.

Một số doanh nghiệp khác giao dịch vàng miếng SJC mua vào 66,5 triệu đồng/lượng, bán ra 67,5 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.

Giá vàng SJC có sự cách biệt đáng kể giữa các doanh nghiệp vàng và ngân hàng thương mại. Như Eximbank giao dịch vàng SJC ở mức thấp hơn quanh 66,6 triệu đồng/lượng mua vào, 67,3 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong khi đó, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch ở mức 53 triệu đồng/lượng mua vào, 54 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 100.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.


 

Giá vàng hôm nay đối với vàng trang sức, vàng nhẫn 24K các loại đang cao hơn vàng miếng SJC trên 13 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay đối với vàng trang sức, vàng nhẫn 24K các loại đang cao hơn vàng miếng SJC trên 13 triệu đồng/lượng.


Đáng chú ý, chênh lệch giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn 24K các loại vẫn rất cao. Hiện giá vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng nhẫn tới 13,4 triệu đồng/lượng dù cùng là vàng chất lượng 99,99%.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng hôm nay tiếp tục đi xuống. Lúc 8 giờ 30, giá vàng thế giới được giao dịch ở mức 1.746 USD/ounce, giảm 4 USD mỗi ounce so với cuối tuần trước.

Kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng tuần này của Kitco cho thấy nhận định trái chiều của giới phân tích và nhà đầu tư. Trong khi giới phân tích cho rằng giá vàng sẽ đi ngang và chưa có biến động thật sự tăng mạnh, thì các nhà đầu tư kỳ vọng giá vàng tích cực khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ làm chậm tốc độ tăng lãi suất trong thời gian tới.

Cụ thể, tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 16 chuyên gia phân tích tham gia trả lời trong đó có tới 44% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ đi ngang, 38% nhận định giá vàng tăng và 19% còn lại dự báo giá vàng giảm.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 1.054 nhà đầu tư trả lời với 63% ý kiến nhận định giá vàng sẽ tăng những ngày tới, chỉ 24% nói rằng giá vàng giảm và 13% còn lại dự báo giá vàng đi ngang.

Giới phân tích cho rằng giá vàng chỉ thật sự "bùng nổ" sau khi vượt qua được vùng 1.800 USD/ounce, hoặc khi Fed công bố chính sách điều hành lãi suất cụ thể thời gian tới.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 52,3 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng SJC trên 15 triệu đồng/lượng và thấp hơn vàng trang sức khoảng 1,7 triệu đồng/lượng.

Tỉ giá trung tâm sáng nay được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.667 đồng/USD, giảm 2 đồng/USD so với cuối tuần. Giá USD ở các ngân hàng thương mại được giao dịch quanh 24.600 đồng/USD mua vào, 24.840 đồng/USD bán ra, ổn định so với cuối tuần trước.

Theo Thái Phương (NLĐO/Ảnh: Hoàng Triều)

Có thể bạn quan tâm