Chi cục Thuế TP. Pleiku phấn đấu về đích sớm thu ngân sách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Lời Tòa soạn: Để hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách, Chi cục Thuế TP. Pleiku tập trung nâng cao trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ của cán bộ, công chức. Xung quanh vấn đề này, P.V Báo Gia Lai có cuộc trao đổi với bà Phạm Thị Bích-Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế TP. Pleiku. 
  * P.V: Tại Chi cục Thuế TP. Pleiku, công tác kiểm soát thủ tục hành chính trong thời gian qua đã mang lại những kết quả gì, thưa bà?
Bà Phạm Thị Bích. Ảnh: Hải Bình
Bà Phạm Thị Bích. Ảnh: Hải Bình
- Bà PHẠM THỊ BÍCH: Thực hiện chỉ đạo của Cục Thuế tỉnh và UBND TP. Pleiku về cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công, lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ, Chi cục Thuế TP. Pleiku đã quán triệt triển khai đồng bộ các giải pháp thực thi cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, xem đây là mục tiêu quan trọng gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Hiện nay, Chi cục đảm bảo tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng hạn theo quy định, hầu hết các khâu, các lĩnh vực đều được rút ngắn tối đa thời gian giải quyết hồ sơ thủ tục so với quy định. Đơn cử như đối với hồ sơ thủ tục lệ phí trước bạ, đảm bảo thời gian giải quyết trong ngày, đối với hồ sơ thủ tục liên quan đến đất đai là 3 ngày. Trong trường hợp hồ sơ trễ hạn, quá hạn trả cho người nộp thuế đều có thông báo bằng văn bản đến cho người nộp thuế.
* P.V: Theo bà, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đã tác động như thế nào đến công tác cải cách, kiểm soát thủ hành chính thuế hiện nay?
- Bà PHẠM THỊ BÍCH: Chi cục Thuế  TP. Pleiku đã thực hiện điện tử hóa hầu hết thủ tục chính thuế như: kê khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử, hoàn thuế giá trị gia tăng bằng phương pháp điện tử, sử dụng hóa đơn điện tử với tỷ lệ thực hiện đạt 98-100%. Bên cạnh việc kết nối mạng nội bộ, Chi cục đã kết nối trao đổi dữ liệu với các đơn vị chức năng liên quan, kết nối với người nộp thuế qua điện thoại, Zalo. Đồng thời, tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính của người sử dụng đất bằng phương thức điện tử, gửi văn bản đôn đốc, nhắc nợ thuế bằng phương thức điện tử... Thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp Chi cục thực hiện ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công theo hướng đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính thuế, mang lại sự hài lòng cho người nộp thuế.   
* P.V: Để sớm hoàn thành dự toán năm 2022, Chi cục Thuế TP. Pleiku đã đề ra những giải pháp nào, thưa bà?
- Bà PHẠM THỊ BÍCH: Đến cuối tháng 10, thu ngân sách trên địa bàn thành phố ước đạt hơn 84% dự toán. Với mục tiêu về đích vào đầu tháng 12, Chi cục Thuế TP. Pleiku đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp đẩy nhanh tiến độ thu ngân sách cuối năm. Song song với các giải pháp mang tính kỹ thuật nghiệp vụ, Chi cục tiếp tục đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cũng như nâng cao trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ của công chức gắn với việc tiếp tục cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính thuế. Thông qua đó sẽ góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý thuế cũng như xây dựng tinh thần tự giác, tuân thủ pháp luật về thuế của mọi tổ chức, doanh nghiệp, người dân. Với tinh thần trách nhiệm, sự đồng lòng quyết tâm của tập thể, của từng cá nhân, Chi cục sẽ thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong năm nay.
* P.V: Xin cảm ơn bà!
HẢI BÌNH (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

(GLO)- Sau 1 năm đi vào hoạt động, mô hình “Khu chợ không dùng tiền mặt” tại Trung tâm Thương mại thị trấn Chư Prông (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế số của địa phương.
Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.