Tỷ lệ thanh toán qua smartphone của người Việt cao thứ 2 thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo Statista-một hãng nghiên cứu thị trường, trong số 44 quốc gia thực hiện khảo sát, Trung Quốc là nước có tỷ lệ thanh toán qua di động lớn nhất thế giới, với tỷ lệ 40,4% người dùng smartphone sử dụng các dịch vụ thanh toán qua di động, tương đương hơn 500 triệu người. Việt Nam xếp thứ 2, với tỷ lệ 33,2%. 

Việc thanh toán qua smartphone của người Việt ngày càng tăng. Ảnh: Phương Vi
Việc thanh toán qua smartphone của người Việt ngày càng tăng. Ảnh: Phương Vi

Các quốc gia xếp tiếp theo lần lượt là Hàn Quốc (27,5%), Vương quốc Anh (26,7%), Ấn Độ (26,6%), Mỹ (25,6%)…

Tuy có tỷ lệ sử dụng giao dịch qua di động lớn, mức chi tiêu trung bình thông qua di động tại các quốc gia đang phát triển như Việt Nam, Ấn Độ vẫn đang ở mức cực kỳ thấp. Trung bình trong năm 2022, mỗi người dùng Việt Nam chỉ thực hiện giao dịch 134 USD (tương đương 3,2 triệu đồng) thông qua smartphone. 

Con số này đối với người dùng tại Ấn Độ là 102 USD. Ở chiều hướng ngược lại, các quốc gia giàu có như Anh, Mỹ, Trung Quốc… chi tiêu trung bình qua di động của người dùng đều đạt mức rất cao.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.