Chi cục Thuế khu vực Đak Đoa-Mang Yang quyết định cưỡng chế 189 triệu đồng tiền thuế của FLC

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chi cục Thuế khu vực Đak Đoa-Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đã ban hành 2 quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về việc quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản/yêu cầu phong toả tài khoản của FLC mở tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển (BIDV) chi nhánh Gia Lai.

Tổng số tiền mà FLC bị Chi cục Thuế Khu vực Đak Đoa-Mang Yang cưỡng chế là hơn 189 triệu đồng. Lý do bị cưỡng chế thuế là FLC nợ tiền thuế, tiền phạt và tiền chậm nộp đã quá 90 ngày kể từ ngày hết hạn nộp thuế, hết thời hạn nộp thuế theo quy định tại Luật Quản lý thuế.

Trước đó, trong 3 tháng 8, 9, 10, FLC cũng đã nhận các quyết định cưỡng chế thuế của Cục Thuế Quảng Bình với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng; Cục Thuế TP. Hà Nội cưỡng chế 72 tỷ đồng tiền thuế và xử phạt hành chính 11,5 triệu đồng do chậm nộp tờ khai thuế thu nhập cá nhân. Chi cục Thuế khu vực Thành phố Sầm Sơn-Quảng Xương (tỉnh Thanh Hóa) cũng ban hành 8 quyết định cưỡng chế thuế bằng hình thức phong tỏa tài khoản với số tiền 130,8 tỷ đồng với FLC.

Không những liên tục bị cưỡng chế thuế, gần đây, nhiều địa phương như Bình Phước, Kon Tum, Hòa Bình, Thanh Hóa, Lâm Đồng, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Nghệ An, Phú Thọ đã ban hành các quyết định dừng xem xét, thu hồi chủ trương nghiên cứu, khảo sát và chấm dứt hoạt động với hàng loạt dự án của FLC.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

(GLO)- Sau 1 năm đi vào hoạt động, mô hình “Khu chợ không dùng tiền mặt” tại Trung tâm Thương mại thị trấn Chư Prông (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế số của địa phương.
Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.