Agribank Đông Gia Lai: "Phủ sóng" dịch vụ thanh toán qua VietQR

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Agribank Đông Gia Lai đang đẩy mạnh “phủ sóng” dịch vụ thanh toán qua VietQR đến khách hàng có hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ. Chỉ sau hơn 1 tháng triển khai chương trình, đơn vị đã trao hơn 500 mã VietQR cho khách hàng.
Thanh toán không dùng tiền mặt bằng cách quét mã VietQR là tính năng mới được triển khai trên ứng dụng ngân hàng số Agribank E-Mobile Banking giúp cho việc chuyển tiền, thanh toán trở nên dễ dàng, nhanh chóng. Người dùng có thể tự khởi tạo mã thanh toán QR và lưu lại mọi giao dịch. Từ giữa tháng 8-2022, Agribank Đông Gia Lai đã triển khai đợt 1 chương trình phát triển dịch vụ thanh toán qua VietQR đến khách hàng có hoạt động kinh doanh, buôn bán hàng hóa, dịch vụ.
Chị Phạm Nguyễn Anh Thơ-Chủ quán cà phê Phạm (125 Wừu, thị trấn Đak Đoa) chia sẻ: “Tôi thấy rằng đa phần khách hàng lớn tuổi có thói quen dùng tiền mặt thanh toán. Trong khi đó, một số khách hàng trẻ có xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt. Khi khách hàng yêu cầu thanh toán, tôi chỉ cần đưa mã VietQR đã khởi tạo gắn với tài khoản mở tại Agribank Chi nhánh Đak Đoa để khách quét mã. Cách thanh toán này rất nhanh chóng, chính xác mà lại không hề tốn phí”.
Agribank Đông Gia Lai hướng tới mục tiêu trao 1.500 mã VietQR cho khách hàng vào cuối năm 2022. Ảnh: Sơn Ca
Agribank Đông Gia Lai hướng tới mục tiêu trao 1.500 mã VietQR cho khách hàng vào cuối năm 2022. Ảnh: Sơn Ca
Tương tự, ông Hoàng Trung Hiếu-Chủ hệ thống Nhà sách Vạn Trí Gia Lai (95 Lê Lợi, TP. Pleiku) cho biết: “Từ thực tế hoạt động kinh doanh của nhà sách, chúng tôi nhận thấy nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt của khách hàng ngày càng gia tăng, nhất là lượng khách hàng trẻ, khách công ty hoặc văn phòng. Do đó, chúng tôi đã chủ động sử dụng phương thức thanh toán qua mã VietQR và quẹt thẻ thanh toán qua POS đều do Agribank Đông Gia Lai triển khai. Doanh số thanh toán phát sinh rất khả quan, cho thấy phương thức này đáp ứng tốt nhu cầu thiết thực của khách hàng. Với phương thức thanh toán qua mã VietQR, khách hàng sử dụng app của ngân hàng nào cũng đều được, rất thuận tiện, nhanh chóng”.
Chỉ sau hơn 1 tháng đẩy mạnh “phủ sóng” dịch vụ thanh toán qua VietQR đến khách hàng có hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt là khách hàng hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, Agribank Đông Gia Lai đã trao hơn 500 mã VietQR cho khách hàng. Kết quả này cho thấy, việc chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt đang có sự chuyển biến tích cực. Ông Nguyễn Anh Tuấn-Giám đốc Agribank Chi nhánh Đak Đoa-nhận xét: “Đặc thù hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh tại địa bàn huyện đa dạng về lĩnh vực, ngành nghề, phần lớn tập trung tại khu vực thị trấn nên việc triển khai dịch vụ thanh toán qua VietQR được khách hàng rất ủng hộ. Hiện tại, mặc dù doanh số thanh toán phát sinh chưa cao nhưng với xu thế phát triển, tiềm năng của nhóm khách hàng này thì nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt sẽ chuyển biến tích cực trong tương lai gần”.
Doanh số thanh toán không dùng tiền mặt qua POS, VietQR tại hệ thống Nhà sách Vạn Trí khá tốt, cho thấy nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng gia tăng. Ảnh: Sơn Ca
Doanh số thanh toán không dùng tiền mặt qua POS, VietQR tại hệ thống Nhà sách Vạn Trí khá tốt, cho thấy nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng gia tăng. Ảnh: Sơn Ca
Xung quanh việc triển khai đợt 1 chương trình phát triển dịch vụ VietQR đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, bà Nguyễn Thị Hồng Vui-Trưởng phòng Dịch vụ marketing Agribank Đông Gia Lai-thông tin: Dịch vụ thanh toán qua VietQR giúp khách hàng dễ dàng thanh toán và nhận tiền mà không cần phải nhớ số tài khoản, tên tài khoản. Hiện nay, mã VietQR của Agribank đã liên kết với hơn 40 ngân hàng thương mại, khách hàng của bất kỳ tổ chức tín dụng nào cũng có thể thanh toán, chuyển khoản nhanh chóng và hoàn toàn không mất bất kỳ loại phí nào.
Agribank Đông Gia Lai đặt mục tiêu đến cuối năm 2022 sẽ hoàn thành trao 1.500 mã VietQR cho khách hàng, tạo tiền đề cho mục tiêu phát triển mạng lưới chấp nhận thanh toán qua VietQR đạt 5.000 đơn vị vào năm 2023. Xung quanh vấn đề này, ông Phan Tiến Thu-Giám đốc Agribank Đông Gia Lai-cho biết: “Trong bối cảnh hiện nay, nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt của tổ chức, cá nhân đang ngày càng gia tăng. Đây là yếu tố quan trọng để thúc đẩy doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh buộc phải thích ứng, thay đổi phương thức thanh toán nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt của khách hàng. Đây cũng là xu thế phát triển chung gắn với việc chuyển đổi số của nền kinh tế. Thông qua đợt 1 chương trình phủ sóng VietQR, Agribank Đông Gia Lai từng bước thay đổi thói quen và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, đặc biệt là ở khu vực nông nghiệp, nông thôn”.
SƠN CA

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.