Giá vàng hôm nay 25-8: Tăng tiếp do sức ép từ đồng USD giảm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá vàng hôm nay, 25-8, tiếp tục đi lên trong bối cảnh “sức khỏe” của đồng USD chưa hồi phục, một số ngân hàng trung ương tăng dự trữ kim loại quý này.

 Giá vàng hôm nay của thế giới giữ vững đà tăng
Giá vàng hôm nay của thế giới giữ vững đà tăng


Giá vàng thế giới đêm qua phải "vật lộn" tại vùng 1.750 USD/ounce trong nhiều giờ liên tiếp. Đến khoảng 6 giờ ngày 25-8, giá vàng hôm nay giao dịch tại 1.752 USD/ounce, tăng thêm 5 USD sau khi đã tăng 10 USD/ounce trong phiên giao dịch trước.

Các thị trường quan trọng khác ghi nhận giá dầu thô giảm, giao dịch quanh mức 93 USD/thùng. Đồng USD tiếp tục giảm giá sau khi chạm mức cao nhất trong 20 năm vào ngày 23-8, tác động tích cực đến giá vàng hôm nay.

Trong khi đó, ông Krishan Gopaul - nhà phân tích thị trường châu Âu và Trung Đông của Hội đồng Vàng thế giới - cho biết Ngân hàng Trung ương Qatar vừa mua 14,8 tấn vàng để tăng dự trữ vàng lên 72,3 tấn. Ngân hàng Trung ương Uzbekistan cũng mua 8,7 tấn vàng.

Có lẽ từ thông tin trên, nhiều nhà đầu tư đã tăng nhu cầu nắm giữ vàng, giúp giá kim loại quý này giữ vững đà tăng. Thế nhưng, do lãi suất trái phiếu Mỹ vọt lên 3,1%/năm, thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu xanh sàn nên dòng tiền chảy vào thị trường vàng bị chi phối, khiến sức mua bị hạn chế. Từ đó, giá vàng hôm nay của thế giới tăng không nhiều.


 


Giá vàng hôm nay, 25-8, tại nước ta sẽ được các doanh nghiệp công bố lúc 8 giờ 30 phút. Theo đó, giá vàng SJC có thể tăng, giảm theo sức mua - bán trong nước.

Trước đó, trong ngày 24-8, do thị trường gần như không có người giao dịch nên giá vàng SJC bất động tại 67,1 triệu đồng/lượng. Riêng giá vàng nhẫn, giá vàng trang sức tăng 100.000 đồng/lượng, giao dịch quanh mức 51,8 triệu đồng /lượng mua vào, 52,8 triệu đồng/lượng bán ra.

Theo Thy Thơ (NLĐO/Ảnh: Tấn Thạnh - Đồ họa: Ngọc Trinh)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.