Vay 10 triệu đồng, sinh viên nhận kết đắng, trả tín dụng đen 300 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một sinh viên tại TPHCM vay tín dụng đen 10 triệu nhưng phải trả với số tiền gốc lẫn lãi khoảng 300 triệu đồng.

Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM vừa cảnh báo sinh viên cần tránh xa tín dụng đen cho vay tiền lãi suất cao.

Trao đổi với Lao Động, ông Phạm Thái Sơn - Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông, cho biết nhà trường mới đây đã ghi nhận trường hợp một sinh viên bị vướng vào "tín dụng đen" dẫn đến số nợ lên tới 300 triệu đồng.

Cụ thể, sinh viên tên T. đã không may đánh mất khoản tiền đóng học phí (khoảng hơn 10 triệu đồng). Vì lo sợ nên sinh viên không nói với gia đình và đã đi vay tín dụng đen qua ứng dụng di động (app) cho vay trực tuyến với lãi suất cao. Đến khi gia đình biết chuyện thì T. đã vay số tiền lên tới 300 triệu đồng (gồm cả lãi).

Theo thạc sĩ Sơn, đây không phải lần đầu tiên nhà trường đưa ra cảnh báo này nhưng vẫn có một số sinh viên mắc phải. Vì vậy, từ một trường hợp mới xảy ra gần đây, trường tiếp tục có cảnh báo đến người học, đặc biệt là các tân sinh viên. Nếu thực sự có nhu cầu vay tiền thì cần tìm đến các dịch vụ tài chính ngân hàng chính thức, app cho vay đã được cấp phép.

Đặc biệt, khi gặp tình huống khó khăn, sinh viên nên chia sẻ với gia đình, nhà trường để được hỗ trợ. Bên cạnh việc hỗ trợ để sinh viên vay vốn học tập từ ngân hàng chính sách địa phương, nhà trường còn có chính sách hỗ trợ tài chính và trong đó có hỗ trợ sinh viên gặp những khó khăn đột xuất.

Trước đó, Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM đã cảnh báo sinh viên tuyệt đối không tham gia vay tín dụng qua ứng dụng hoặc vay tín dụng trực tuyến với lãi suất cao. Trường hợp sinh viên đã thực hiện vay vốn tín dụng lãi suất cao cần liên hệ phòng Công tác sinh viên và Thanh tra giáo dục để được hỗ trợ giải quyết.

Trường đại học này cũng khuyến cáo sinh viên tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho người ngoài hoặc trên ứng dụng, diễn đàn không rõ ràng. Đồng thời, nhà trường cảnh báo sinh viên không được lợi dụng, lôi kéo người khác tham gia hoặc cung cấp thông tin cá nhân của người khác khi chưa được phép.

“Khuyến cáo toàn thể sinh viên khi gặp khó khăn đột xuất về tài chính thì liên hệ trường để được hỗ trợ. Trường thông báo để sinh viên biết và phòng tránh bị lôi kéo, dụ dỗ tham gia vay tín dụng lãi suất cao”, thông báo nêu cụ thể.

 

https://laodong.vn/giao-duc/vay-10-trieu-dong-sinh-vien-nhan-ket-dang-tra-tin-dung-den-300-trieu-dong-974455.ldo

Theo Huyên Nguyễn (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.